Ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ: Tìm hiểu mọi chi tiết!

Thứ ba - 13/06/2023 23:00
Cửa thép vân gỗ xuất hiện trên thị trường và ngay lập tức được đông đảo khách hàng quan tâm. Chẳng phải ngẫu nhiên mà những mẫu cửa này có thể “soán ngôi” được những dòng cửa gỗ truyền thống nổi tiếng hàng chục năm nay. Ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ là gì? Tại sao chúng lại được yêu thích đến vậy? Có nên lắp đặt cửa vân gỗ không? Cùng Koffmann tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên nhé!

1. Cấu tạo của cửa thép vân gỗ

Để đánh giá chính xác được ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ thì chúng ta cần phải nắm được cấu tạo của cửa. 

  • Cửa thép vân gỗ được cấu tạo từ thép mạ điện, trong đó thép làm khung có độ dày từ 1.2 - 1.4mm và thép làm cánh có độ dày từ 0.7 - 1.0mm. 

  • Phần lõi bên trong được làm bằng giấy tổ ong, có tác dụng cách âm, cách nhiệt, chống ồn, chống khói, đồng thời làm tăng độ cứng cho cánh cửa. 

  • Bề mặt được phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp chống xước, chống thấm và tăng độ bóng bẩy. 

  • Đặc biệt, bên ngoài còn được phủ một lớp film vân gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp chẳng khác gì gỗ tự nhiên. 

2. Đánh giá ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ

Qua tìm hiểu cấu tạo cửa, khách hàng cũng có thể đoán được cửa thép vân gỗ có những ưu nhược điểm gì. Để chi tiết hơn, bạn có thể xem ngay phần đánh giá dưới đây về cửa thép vân gỗ nói chung nhé!

Đánh giá ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ
Đánh giá ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ

Một số ưu điểm của cửa thép vân gỗ mà không ai có thể thể phủ nhận đó là:

Tính thẩm mỹ cao

Các mẫu cửa thép vân gỗ nói chung đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Với lớp film vân gỗ được gia công tỉ mẩn bên ngoài, những cánh cửa mang vẻ đẹp trầm ấm, sang trọng và đẳng cấp chẳng khác nào những cánh cửa gỗ tự nhiên xa xỉ, đắt tiền. 

Màu sắc vân gỗ cực kỳ đa dạng với bảng màu gồm 21 màu khác nhau, cho khách hàng thoải mái lựa chọn màu sắc yêu thích và phù hợp với kiến trúc không gian, màu nội thất trong nhà. Bất kể là cổ điển hay hiện đại, nhẹ nhàng tinh tế hay nổi bật thu hút thì cửa thép vân gỗ Koffmann đều có thể làm hài lòng gu thẩm mỹ của bạn. 

Độ bền ổn định

Một ưu điểm của cửa thép vân gỗ khác nữa không thể không kể đến đó chính là độ bền. Cửa được cấu tạo từ những tấm thép mạ điện nguyên khối, gia công và xử lý kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất cửa. Lớp giấy tổ ong không chỉ có tác dụng cách âm, cách nhiệt mà còn tăng độ cứng và chắc chắn cho cửa.

Do đó, bạn hoàn toàn không lo lắng về tình trạng cong vênh, biến dạng, móp méo của cửa dưới những tác động ngoại lực như dòng cửa nhôm Xingfa, cửa sắt. Chưa kể đến, bề mặt cửa được sơn tĩnh điện, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ cửa khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, chống thấm, chống mối mọt, chống mục nát,...

Ưu điểm nổi bật của cửa thép vân gỗ 4 cánh
Ưu điểm nổi bật của cửa thép vân gỗ 4 cánh

Tiện ích đa dạng

Ngoài được cấu tạo từ thép nguyên tấm, cửa thép vân gỗ còn có phần lõi làm từ lớp giấy tổ ong vậy nên mang lại rất nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Nhờ lớp honeycomb paper mà cửa thép giả gỗ có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ồn, chống khói cực tốt.

Ngoài ra, bộ cửa còn được trang bị thêm hệ phụ kiện với khóa đa điểm, đảm bảo sự an toàn tối ưu nhất cho gia đình. Tay nắm cửa hay khóa thanh gạt đều được làm từ chất liệu inox 304, không chỉ tăng tính độ lấp lánh, sang trọng cho bộ cửa mà còn chống trộm cắp, cạy phá. 

Giá thành hợp lý

So với cửa gỗ tự nhiên thì cửa thép vân gỗ rõ ràng mang lại lợi thế tài chính hơn hẳn. Mẫu cửa này sẽ giúp bạn giải quyết bài toán kinh tế tối ưu, nhất là cho những gia đình có nguồn ngân sách hạn chế. 

Các mẫu cửa thép vân gỗ có giá rẻ hơn nhiều so với với các dòng cửa khác trên thị trường hiện nay. Tính thẩm mỹ cao vượt trội như gỗ tự nhiên, bền bỉ theo thời gian mà lại tích hợp nhiều tiện ích. Vì vậy, cửa thép giả gỗ luôn được đánh giá cao về giá và được liệt vào những dòng cửa đáng tậu hiện nay. 

Nhược điểm của cửa thép vân gỗ

Tương tự như bất kỳ sản phẩm nào khác, bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì cửa thép vân gỗ vẫn còn một vài hạn chế nhất định:
  • So với gỗ tự nhiên, cửa thép vân gỗ sẽ khó làm các họa tiết, đường soi và hoa văn hơn, nên chủ yếu là những pano, huỳnh trang trí đơn giản

Nhược điểm của cửa thép vân gỗ
Nhược điểm của cửa thép vân gỗ

3. Kết luận: Có nên lắp đặt cửa thép vân gỗ không?

Mặc dù vẫn tồn tại một vài hạn chế nhưng ưu điểm của cửa thép vân gỗ đủ sức làm “lu mờ” đi những nhược điểm của nó. Vì vậy, khách hàng vẫn luôn tin tưởng và lựa chọn dòng cửa này cho ngôi nhà của mình. Chưa kể, cửa thép vân gỗ còn có tính ứng dụng thực tế cao trong cuộc sống. 

Quý khách hàng có thể dùng cửa thép vân gỗ cho mọi không gian và vị trí trong nhà. Chẳng hạn làm cửa đi chính - đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và an toàn tối ưu. Làm cửa thông phòng - đáp ứng yêu cầu riêng tư và đẹp mắt, bền bỉ. Làm cửa phòng vệ sinh, cửa sổ - đáp ứng yêu cầu chống nước, chống thấm,...

4. Những mẫu cửa thép vân gỗ đáng mua nhất hiện nay

Với những lý do trên đây, bạn chẳng có lý do gì mà không lựa chọn cửa thép vân gỗ cho ngôi nhà của mình cả. Nếu chưa biết chọn mẫu cửa nào, có thể tham khảo những gợi ý cửa đẹp nhất dưới đây nhé!

Cửa thép vân gỗ 1 cánh

Những mẫu cửa thép vân gỗ 1 cánh với kích thước nhỏ gọn và thiết kế độc đáo dưới đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho việc làm cửa thông phòng:

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ 1 cánh là kích thước nhỏ gọn
Ưu điểm của cửa thép vân gỗ 1 cánh là kích thước nhỏ gọn

Cửa thép vân gỗ 2 cánh

Với những cửa chính có diện tích mặt tiền hạn chế, cửa bên hông hay cửa phòng ngủ rộng của biệt thự, khách hàng có thể tham khảo những mẫu cửa thép vân gỗ dưới đây:

Mẫu cửa thép vân gỗ 2 cánh phù hợp thiết kế có mặt tiền hạn chế
Mẫu cửa thép vân gỗ 2 cánh phù hợp thiết kế có mặt tiền hạn chế

Cửa thép vân gỗ 4 cánh

Với những ngôi nhà có mặt tiền rộng rãi, đừng tiếc tậu một bộ cửa thép vân gỗ 4 cánh tạo vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian và bề thế, oai vệ cho gia chủ nhé: 

Cửa thép vân gỗ 4 cánh thường được các gia chủ chọn làm cửa chính có mặt tiền rộng rãi
Cửa thép vân gỗ 4 cánh thường được các gia chủ chọn làm cửa chính có mặt tiền rộng rãi

Ngoài ra còn rất nhiều những mẫu cửa thép vân gỗ khác mà bạn có thể tham khảo tại: Mẫu cửa thép vân gỗ

Trên đây là đánh giá chi tiết ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ, hy vọng qua bài viết này, bạn đã kết luận được có nên mua cửa vân gỗ không. Nếu quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ để được Koffmann tư vấn và báo giá chính xác nhé!

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Có thể bạn quan tâm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây