Cách lắp cửa thép vân gỗ chuẩn xác và nhanh chóng nhất

Thứ tư - 28/06/2023 23:00
Lắp cửa thép vân gỗ một cách nhanh chóng và chính xác! Tìm hiểu cách chuẩn bị và lựa chọn vật liệu, cùng các bước lắp đặt để có một cửa hoàn hảo ngay trong thời gian ngắn nhất.

Lắp đặt cửa thép vân gỗ có nhanh chóng không, đảm bảo kịp tiến độ công trình? Nếu như chậm hoặc sai kỹ thuật, chẳng những làm ảnh hướng đến thời gian hoàn thiện nhà mà còn làm giảm thẩm mỹ, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Vậy nên trong bài viết này, cùng Koffmann tìm hiểu chi tiết cách lắp cửa thép vân gỗ chính xác nhất từ những đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm nhé!

Cách lắp cửa thép vân gỗ chuẩn xác và nhanh chóng nhất
Cách lắp cửa thép vân gỗ chuẩn xác và nhanh chóng nhất

1. Cách lắp cửa thép vân gỗ chuẩn xác nhất

Cách lắp cửa thép vân gỗ được thực hiện qua 9 bước sau đây: 

Bước 1: Tập kết và vận chuyển cửa đến chân công trình

Sau khi khách hàng đưa yêu cầu, nhân viên khảo sảo và đo lường kích thước cửa chuẩn xác sẽ tiến hành sản xuất. Đến ngày giao hẹn, cửa hoàn thiện cùng với hệ phụ kiện sẽ được tập kết và vận chuyển đến công trình nhanh chóng nhất. Thông thường giai đoạn này, cửa thép vân gỗ Koffmann chỉ mất khoảng 20 - 30 ngày tùy vào số lượng cửa cụ thể. 

Trong quá trình tập kết và vận chuyển, nhân viên phải hết sức cẩn thận trong khâu xếp dỡ, khuân vác nhằm đảm bảo cửa không bị trầy xước, hư hỏng. Mỗi cánh cửa có trọng lượng nặng, có thể lên đến 60kg/ nên việc vận chuyển cần nhiều người. Đồng thời khu vực di chuyển nên rộng rãi, không có chướng ngại vật nhằm tránh va đập, làm biến dạng cửa.

Xem thêm: Quy trình sản xuất cửa thép vân gỗ Koffmann

Đo kích thước chính xác và sản xuất cửa thép vân gỗ theo yêu cầu
Đo kích thước chính xác và sản xuất cửa thép vân gỗ theo yêu cầu

Bước 2: Chuẩn bị đồ nghề, dụng cụ

Những dụng cụ cần thiết để lắp đặt cửa thép vân gỗ bao gồm:

  • Búa cao su, búa sắt

  • Cờ lê, mỏ lết, lục giác, kìm

  • Máy khoan điện

  • Nở nhựa, nở sắt, vít

  • Keo silicon

  • Tấm fit đệm tường

Nếu thiếu bất cứ dụng cụ nào trong số kể trên thì công việc lắp đặt sẽ rất khó khăn và bị gián đoạn. Vậy nên hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi tiến hành lắp cửa vào ô chờ nhé!

Bước 3: Kiểm tra cửa và phụ kiện trước khi lắp

Trước khi đặt cửa vào ô chờ, cả người thợ kỹ thuật và gia chủ đều nên kiểm tra sản phẩm, nhằm đảm bảo cửa đúng như yêu cầu, không lỗi lầm. Công tác kiểm tra tiến hành như sau:

  • Kiểm tra đúng tem mác, tính nguyên đai nguyên kiện của cửa

  • Kiểm tra các phụ kiện kèm theo như khóa tay gạt, thanh thoát hiểm, bản lề,...

  • Kiểm tra bề mặt sơn xem có dấu hiệu bong tróc hay trầy xước gì không

Trường hợp có bất kỳ sai sót nào, nhà cung cấp sẽ phải chịu trách nhiệm bổ sung hoặc thay thế để quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng nhất. 

Kiểm tra cửa và phụ kiện trước khi lắp
Kiểm tra cửa và phụ kiện trước khi lắp

Bước 4: Kiểm tra hiện trường và khu vực lắp đặt

Công việc chính của bước này chính là đo đạc lại kích thước ô chờ. Mặc dù việc này đã được tiến hành trước khi sản xuất cửa, nhưng việc đo lại sẽ giúp người thợ nắm chắc kích thước. Từ đó biết được ô chờ này fit với cánh cửa nào trong trường hợp lắp nhiều cửa cùng lúc, cùng nhà. 

Có 3 điểm bạn sẽ cần phải lưu ý khi đo đạc và phân bổ cửa, đó là:

  • Nếu khe hở giữa ô chờ và khung cửa dao động từ 0 - 9mm thì tiến hành lắp đặt bình thường

  • Nếu khe hở giữa ô chờ và khung lớn hơn 10mm thì không lắp cửa vào khung chờ vội. Lúc này, bạn cần phải bắn thêm các tấm đệm fit với độ dày nhất định để giữa cửa chắc chắn.

  • Nếu kích thước ô chờ nhỏ hơn khung cửa, người thợ bắt buộc phải phải tiến hành đục tường, khoan bê tông để tăng kích thước ô chờ cho tương thích với cửa.

Bước 5: Thực hiện lắp khung vào tường theo ô chờ

Việc lắp khung vào tường theo ô chờ chỉ nhằm đảm bảo khung cửa đã chuẩn chỉnh nhất với kích thước ô chờ. Sau đó cố định khung và kiểm tra xem có sự sai lệch nào không. 

Tiếp theo, bạn tiến hành đóng cánh cửa, kiểm tra độ song song giữa mép cánh và mép khung đối với dòng cửa thép vân gỗ 1 cánh. Kiểm tra độ song song giữa 2 mép cánh đối với cửa thép vân gỗ 2 cánh và 4 cánh.

Bạn có thể nhìn hình bên dưới để hình dung rõ hơn:

  • Nếu S1 = S2 thì người thợ sẽ trực tiếp tiến hành bắt vít cố định khung cửa vào tường

  • Nếu S1 <> S2 thì cần điều chỉnh lại khe hở

Trong đó, S1, S2 là khoảng cách giữa khung và cánh cửa.

Thực hiện đo lường trước khi lắp khung vào tường theo ô chờ
Thực hiện đo lường trước khi lắp khung vào tường theo ô chờ

Bước 6: Thực hiện cố định khung chắc chắn vào tường

Sau khi kiểm tra lại kích thước ô chờ và khung cửa, đảm bảo phù hợp với điều kiện S1 = S2, người thợ tiến hành cố định khung vào tường bằng cách bắn vít các vị trí tăng cứng trên khung. Sau đó tiến hành lắp bản lề để cố định cánh trên khung cửa. 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số nghiệp vụ kiểm tra khác nữa để việc lắp đặt cánh cửa trên khung được đẹp và chuẩn chỉnh nhất. 

Bước 7: Tiến hành lắp phụ kiện vào cửa

Sau khi đã cố định được cửa, bạn tiến hành lắp ráp các phụ kiện kèm theo như tay co thủy lực, thanh thoát hiểm (đối với cửa chống cháy), mắt thần, khóa,... Trong đó, tay co thủy lực được xem là phụ kiện quan trọng nhất nên cần ưu tiên lắp đặt trước. 

Bước 8: Tiến hành lắp khóa cửa

Sau khi đã lắp xong khóa trên cánh cửa, bạn tiến hành lắp tấm đệm inox trên khung cửa. Ở bước này, người thợ chú ý căn chỉnh cao độ chuẩn, để miệng khóa phải trùng với lỗ trên inox.

Sau đó tiến hành khép cửa vào, nếu lưỡi gà chưa vào được lỗ thì tiến hành mài bo R đã cắt trên tấm inox. 

Hình ảnh thực tế cách lắp cửa thép vân gỗ
Hình ảnh thực tế cách lắp cửa thép vân gỗ

Bước 9: Nghiệm thu và thu dọn hiện trường

Sau khi đã hoàn tất quá trình lắp đặt, thợ kỹ thuật và gia chủ tiến hành kiểm tra lại một lần nữa. Xem rằng cửa đã lắp đặt đúng cách, chuẩn chỉnh hay chưa bằng cách đóng mở nhiều lần xem cửa có vận hành êm ái không. 

Cuối cùng, đừng quên thu dọn hiện trường và đồ nghề, trả lại không gian sạch sẽ và gọn gàng như cũ cho chủ nhà nhé. 

2. Video hướng dẫn lắp đặt cửa thép vân gỗ chi tiết

Nếu như vẫn chưa nắm rõ cách lắp cửa thép vân gỗ, bạn có thể xem video hướng dẫn quy trình lắp đặt cửa thép vân gỗ chi tiết dưới đây để hiểu hơn:

3. Lắp cửa thép vân gỗ có đắt không? 

Hiện cửa thép vân gỗ đang là dòng sản phẩm thịnh hành trên thị trường hiện nay nên giá cả của chúng cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng quan tâm. Liệu lắp cửa thép vân gỗ có đắt hay không? Thực tế, cửa thép vân gỗ có giá rất hợp lý, thậm chí rẻ hơn nhiều so với các dòng cửa khác trên thị trường mà chất lượng khỏi phải bàn. 

Nếu bạn muốn bỏ ra một số tiền vừa phải để sở hữu một bộ cửa hoành tráng, hiện đại, sang trọng, bền đẹp thì cửa thép vân gỗ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Trái lại, nếu bạn đặt nặng chi phí và mạo hiểm với những dòng cửa dễ hư hỏng, thẩm mỹ không cao thì có thể nghĩ đến các dòng cửa khác. 

Nhìn chung, giá cả sẽ đi đôi với chất lượng và cửa thép vân gỗ được đánh giá là xứng đáng “đồng tiền bát gạo”, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. 

4. Koffmann - Đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt cửa thép vân gỗ trọn gói giá tốt

Quý khách hàng đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt cửa thép vân gỗ uy tín hiện nay thì hãy tham khảo ngay cửa thép vân gỗ Koffmann. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sở hữu đội thợ kỹ thuật chất lượng cao, giàu kinh nghiệm, đảm bảo mang đến giải pháp an toàn cho ngôi nhà của bạn. 

Các sản phẩm cửa thép vân gỗ Koffmann đều được kiểm định, kiểm nghiệm kỹ càng trước khi đưa đến tay khách hàng. Sau đó, sản phẩm được vận chuyển trực tiếp đến công trình và lắp đặt nhanh chóng. Khách hàng thậm chí có thể nghiệm thu ngay trong ngày với những địa chỉ gần và số lượng cửa không quá lớn. 

Các mẫu cửa đều có thời hạn bảo hành dài lên đến 3 năm và 1 năm đối với phụ kiện nên quý khách hàng có thể yên tâm. Khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra, bạn vui lòng liên hệ với Koffmann theo hotline 1900 3230, chúng tôi sẽ lập tức cử nhân viên đến kiểm tra và bảo dưỡng theo yêu cầu. 

Trên đây là toàn bộ quy trình cách lắp cửa thép vân gỗ Koffmann. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và sớm chọn được mẫu cửa, cũng như đơn vị cung cấp uy tín nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây