[Bật mí] 30+ mẫu nhà mái Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

Thứ ba - 12/12/2023 22:00
Nhà mái Nhật hiện đang là xu hướng thiết kế được nhiều chủ đầu tư và người tiêu dùng lựa chọn trong những năm gần đây. Bài viết hôm nay, hãy cùng Koffmann chiêm ngưỡng top 30+ mẫu nhà mái Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

1. Nhà mái Nhật là gì

Nhà mái Nhật là thiết kế kiến trúc mái dốc vừa phải, được xếp chồng lên nhau và mở rộng ra các hướng. Thiết kế này có nguồn gốc từ Nhật Bản và được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây. 
Nhà mái Nhật với phần đáy mái được làm phẳng tối giản và lược bớt các chi tiết cầu kỳ, rườm rà. Không những vậy, mái Nhật được làm từ nhiều chất liệu khác nhau chẳng hạn như: mái bằng bê tông, ngói vảy, ngói sóng, mái tôn, mái bằng,….nên tìm kiếm một cách dễ dàng với chi phí vô cùng hợp lý.
Nhà mái Nhật là gì
Nhà mái Nhật là gì
Mái nhật được chia thành 2 loại chính:
Mái ngói dốc: Thiết kế sẽ tương tự giống với mái thái, thế nhưng sẽ có độ dốc thấp hơn. Đồng thời, các mái nhỏ được xếp chồng lớp lên nhau tạo lượn sóng đẹp mắt.
Mái ngói bằng: Loại mái này được đổ rộng và kéo dài ra thành bốn góc để tránh ánh nắng cũng như mưa hắt vào nhà. Với thiết kế này giúp mang đến cảm giác trẻ trung và sự tối giản do đó, được hầu hết người trẻ yêu thích và lựa chọn.

2. Ưu điểm của nhà mái Nhật

Kiểu dáng độc đáo, mới lạ và bắt mắt

Mái Nhật được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách mái Thái và mái dốc cổ điển Châu  u. Do đó mang đến cho ngôi nhà một cảm giác mới lạ, vừa độc đáo, vừa hiện đại giữa kiến trúc Đông và Tây. Với các mẫu nhà mái Nhật thường sẽ có nét đặc trưng riêng, mang lại cái nhìn cuốn hút và dễ chịu hơn cho ngôi nhà.

Thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi diện tích không gian

Như chúng ta thường thấy thì phong cách của người Nhật luôn đề cao sự đơn giản và thuận tiện. Vì vậy, khi du nhập vào Việt Nam, nhà mái Nhật đã được cải thiện để phù hợp với điều kiện tự nhiên và lối sống của người dân.
Ưu điểm của nhà mái Nhật
Ưu điểm của nhà mái Nhật

Đa dạng trong việc lựa chọn vật liệu

Một trong những ưu điểm của nhà mái Nhật chính là thoải mái lựa chọn các dạng mái cũng như chất liệu khác nhau để thể hiện gu thẩm mỹ của riêng bạn. Không những vậy, mái Nhật còn được đánh giá là một kiến trúc sáng tạo với chất liệu đa dạng nhất Châu Á. Các bạn hoàn toàn có thể kết hợp với những chất liệu tự chế phá cách hay các vật liệu trang trí ngoại thất độc đáo để tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho ngôi nhà của mình.

Phù hợp với khí hậu Việt Nam

Nhà mái Nhật với độ dốc vừa phải nên việc thoát nước cũng dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Do vậy, nó cực kỳ phù hợp với khí hậu mưa nhiều ở nước ta. Đồng thời, khả năng chống nóng và làm mát của loại mái này cũng được rất nhiều gia đình đánh giá cao, nhất là vào dịp thời tiết mùa hè tại Việt Nam.

3. Top 30+ mẫu nhà mái Nhật được yêu thích nhất

Mái nhật được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng gia đình. Từ những ngôi nhà cấp 4 đơn giản đến các biệt thự sang trọng, nhà mái Nhật đều mang đến sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra các căn nhà mái Nhật còn đảm bảo đầy đủ công năng cơ bản đến cao cấp cho người dùng.

Mẫu nhà mái Nhật 1 tầng 

Nhà mái Nhật 1 tầng
Nhà mái Nhật 1 tầng
Nhà mái Nhật 1 tầng hay nhà mái Nhật cấp 4 thường có lối kiến trúc khá đơn giản, không quá cầu kỳ. Bởi lẽ, với thiết kế này thì điểm nhấn sẽ nằm ở không gian xung quanh nhà chẳng hạn như bể bơi, vườn hoa, vườn cây, khu vực nghỉ dưỡng,... Nhà mái Nhật 1 tầng thích hợp với những gia đình có ít thành viên và yêu thích sự tối giản nhưng vẫn độc đáo.

Nhà mái Nhật 2 tầng

Nhà mái Nhật 2 tầng được đánh giá là một trong những lựa chọn phổ biến để tối ưu hóa diện tích sống trong một không gian nhỏ hẹp. Mẫu nhà này phù hợp cho gia đình có 2 - 3 thế hệ với thiết kế đơn giản và tinh tế, tạo ra vẻ đẹp đơn giản nhưng đầy sức sống, mang đến sự yên tĩnh và thanh bình.
Nhà mái Nhật 2 và 3 tầng
Nhà mái Nhật 2 và 3 tầng

Nhà mái Nhật 3 tầng

Sức hút từ diện mạo của các thiết kế nhà mái Nhật 3 tầng là điều không thể phủ nhận. Các đường nét kiến trúc vô cùng nổi bật mang lại điểm nhấn, sự bắt mắt và hấp dẫn người nhìn. 
Với diện tích 3 mặt sàn của nhà mái Nhật thì sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt đối với những gia đình đông người, từ 3 – 4 thế hệ sống chung cùng nhau. Với mẫu thiết kế nhà 3 tầng thì không gian chung và riêng của các thành viên đều sẽ có sự thoải mái, rộng rãi và tiện nghi.

Biệt thự mái Nhật

Biệt thự nhà mái Nhật
Biệt thự nhà mái Nhật
Biệt thự mái Nhật được xem là một lựa chọn phổ biến để tạo ra một không gian sống đẳng cấp và sang trọng, phù hợp với diện tích rộng rãi. Với thiết kế này thường phù hợp với những nơi có diện tích lớn, đặc biệt là khu vực mặt tiền rộng để phô trương vẻ đẹp qua mặt trước của căn nhà. Gia chủ thường chú trọng khá nhiều vào mặt tiền của căn nhà mái Nhật khi xây dựng theo lối thiết kế này để thu hút người khác qua lối kiến trúc cửa mặt tiền.
>>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu nhà mái thái lắp đặt cửa thép vân gỗ

4. Gợi ý lựa chọn lắp đặt cửa cho nhà mái Nhật

Một trong những yếu tố làm nên sự hoàn hảo cho nhà mái Nhật đó chính là cửa. Với kiểu nhà này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cửa gỗ, cửa nhôm hoặc cửa kính,... Với Koffmann, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc dòng cửa đảm bảo phù hợp với kiểu nhà mái Nhật đó chính là cửa thép vân gỗ.
Cửa thép vân gỗ Koffmann
Cửa thép vân gỗ Koffmann
Cửa thép KOFFMANN - Xu hướng cửa của tương lai:
  • Phù hợp với nhiều kiến trúc công trình và phong cách khác nhau
  • Độ bền cao, không cong vênh, gỉ sét, chống mối mọt
  • Mẫu mã đa dạng - Màu sắc phong phú
  • Sản xuất theo yêu cầu
  • Dễ dàng lắp đặt - bảo dưỡng
Trên đây là bài viết top 30+ mẫu nhà mái Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn đọc lựa chọn được mẫu nhà ưng ý. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về cửa thép vân gỗ, bạn đọc có thể liên hệ theo hotline 1900 3230 hoặc 0914 860 455 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây