So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ: Khách quan & chi tiết nhất

Thứ sáu - 09/06/2023 03:00
Cửa thép vân gỗ và cửa gỗ có điểm gì khác nhau? Nên dùng cửa thép giả gỗ hay cửa gỗ tự nhiên? Cùng Koffmann so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ để có câu trả lời nhé!

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại cửa khác nhau, trong đó đặc biệt phải kể đến cửa thép vân gỗ và cửa gỗ - 2 dòng cửa được ưa chuộng số 1 hiện nay. Mới nghe qua, rất nhiều người chưa có kinh nghiệm sẽ nhầm tưởng hai loại cửa này là một. Thực chất thì chúng có sự khác biệt về rất nhiều phương diện đấy nhé. Trong bài viết này, cùng Koffmann so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ một cách khách quan và chi tiết nhất nhất, xem bạn nên chọn loại cửa nào nhé!

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ: Khách quan & chi tiết nhất

1. Cửa thép vân gỗ là gì?

Nhắc đến cửa gỗ tự nhiên thì có lẽ ai cũng đã biết rồi, bởi đây là dòng cửa đã xuất hiện trên thị trường từ nhiều năm trước đây. Thế nhưng, cửa thép giả gỗ thì lại khác - chỉ mới có mặt gần đây nhưng đã nhanh chóng tạo được sức hút đối với người tiêu dùng Việt. 

Cửa thép vân gỗ hay còn có những tên gọi khác như cửa thép giả gỗ, cửa vân gỗ chất thép,... Hiểu đơn giản, đây là một loại cửa sử dụng vật liệu chính là thép, nhưng được trang trí và thành phẩm không khác gì một mẫu cửa gỗ tự nhiên. Nếu nhìn bằng mắt thường và không “soi” từng chi tiết thì bạn khó mà phân biệt được. 

Trong phần tiếp theo đây, cùng Koffmann so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ, giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất về hai sản phẩm này. Từ đó đưa ra quyết định nên chọn loại cửa nào cho ngôi nhà của mình nhé!

Top những mẫu sản phẩm cửa thép vân gỗ Koffmann đang hot trên thị trường
Top những mẫu sản phẩm cửa thép vân gỗ Koffmann đang hot trên thị trường

2. So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ

Như đã nói, cửa thép vân gỗ và cửa gỗ, mặc dù chỉ khác nhau về 2 chữ thôi nhưng chúng khác nhau trên rất nhiều phương diện. Trong phần này, Koffmann sẽ cùng bạn so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ khách quan, chi tiết nhất, giúp quý khách hàng có lựa chọn phù hợp nhé!

Cấu tạo

Cửa gỗ hay cửa gỗ tự nhiên được cấu tạo từ gỗ nguyên tấm. Một khúc gỗ khổng lồ với trọng lượng nặng sẽ được cắt xẻ và gia công để tạo thành cánh cửa. Sau đó, người thợ sẽ tiến hành điêu khắc và trang trí những họa tiết trực tiếp trên chúng để tạo thành cánh cửa.

Cửa thép vân gỗ có vật liệu chính là thép mạ điện
Cửa thép vân gỗ có vật liệu chính là thép mạ điện

Trong khi đó, cửa thép vân gỗ được làm từ vật liệu chính là thép mạ điện nguyên tấm. Cụ thể:

  • Khung cửa: được làm từ thép mạ điện, không gỉ với độ dày từ 1.2 - 1.4mm, bề mặt phun sơn tĩnh điện và phủ film vân gỗ

  • Cánh cửa: có cấu tạo 3 lớp, trong đó 2 lớp ngoài cùng là thép mạ điện dày 0.7 - 1.0mm. Lớp giữa là lớp xương chịu lực, được làm từ giấy tổ ong, có tác dụng cách âm, cách nhiệt, chống cháy…

  • Pano: là những họa tiết trang trí dập nổi trên cửa, với rất nhiều pano độc đáo như trống đồng, hoa cúc, quả trám, chữ nhật,... 

  • Gioăng: bao quanh viền cửa với tác dụng làm kín cánh cửa trong không gian, ngăn cản khói cháy, tiếng ồn hay những mùi khó chịu. Đặc biệt giúp cánh cửa hoạt động êm ái ngay cả khi va đập. 

  • Phụ kiện: gồm bản lề, khóa, mắt thần,... đều được làm từ chất liệu inox 304 sáng bóng, không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

Độ bền

Khi xét về độ bền, ở đây chúng ta phải chia ra hai loại cửa gỗ là cửa gỗ công nghiệp và cửa gỗ tự nhiên. Nếu so sánh cửa thép vân gỗ với cửa gỗ ép thì chắc chắn cửa thép vân gỗ chắc và bền hơn hẳn do có cấu tạo đặc biệt và đặc tính vốn có của thép. 

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ về độ bền
So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ về độ bền

Tuy nhiên, nếu so sánh cửa thép giả gỗ với cửa gỗ tự nhiên thì sẽ là “một chín một mười”. Cửa gỗ tự nhiên do được làm từ những khối gỗ chắc nịch nên dường như không lo biến dạng, cong vênh. Thế nhưng chúng lại rất dễ bị co ngót, nứt vỡ, mục nát, mối mọt dưới điều kiện thời tiết mưa ẩm. 

Trong khi đó, cửa thép vân gỗ thì ngược lại. Do bề mặt được phun sơn tĩnh điện nên ngăn cản thấm nước hay tác nhân gây hại ngoài môi trường xâm nhập, qua đó chống mối mọt, chống thấm tốt. Tuy nhiên, dưới những tác động mạnh của ngoại lực cũng không tránh khỏi tình trạng móp méo.

Nhìn chung, độ bền của cửa còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng cũng như chăm sóc, bảo dưỡng cửa có tốt hay không. 

Khả năng chống cháy, cách âm, cách nhiệt

Về khả năng cách âm, cách nhiệt thì cả 2 dòng cửa thép vân gỗ hay cửa gỗ tự nhiên đều được đánh giá cao nhờ kết cầu dày dặn, vững chãi và kín. Vậy nên nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt cửa khi ở khu dân cư đông dân, nhà phố,... thì không nên bỏ qua 2 dòng cửa này. 

Tuy nhiên, nếu xét về khả năng chống cháy thì cửa thép vân gỗ rõ ràng vượt trội hơn hẳn. Cửa gỗ cực kỳ dễ bén lửa và sẽ rất nguy hiểm trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, gây ảnh hưởng đến tài sản và thậm chí là tính mạng của người dùng. 

Ngược lại, cửa thép vân gỗ với chất liệu chính là thép, kết hợp lớp giấy tổ ong và gioăng cao su nên có khả năng ngăn cháy lan lên đến 90 phút. Chính bởi vậy, mẫu cửa này mới ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn, không chỉ bởi đẹp - bền mà còn bởi sự an toàn của cả gia đình.

Họa tiết trang trí

Cửa thép vân gỗ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ
Cửa thép vân gỗ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Cả hai dòng cửa thép vân gỗ hay cửa gỗ tự nhiên đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đẳng cấp cho không gian. Tuy nhiên, màu sắc của cửa gỗ tự nhiên không thể nào đa dạng và phong phú bằng cửa thép vân gỗ. Nên đôi khi sẽ gây khó khăn cho bạn để tìm ra mẫu cửa phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. 

Nếu cửa gỗ tự nhiên chỉ có những màu sắc cơ bản và đặc trưng như đỏ nâu, đỏ thẫm, vàng cánh gián,... thì cửa thép vân gỗ lại sở hữu bảng màu lên đến hơn 20 mã màu khác nhau. Trong đó có đến 10 gam màu dành riêng cho các không gian kiến trúc hiện đại như ghi xám, tro xám, vàng tươi,... 

Về họa tiết trang trí, do đặc điểm cơ lý của thép nên sẽ khá khó khăn trong việc tạo ra những họa tiết phức tạp và cầu kỳ, chủ yếu sẽ là những huỳnh đơn giản như huỳnh trống đồng, huỳnh hoa cúc,... Trong khi đó, với cửa gỗ tự nhiên thì bạn thoải mái yêu cầu những họa tiết trạm trổ rồng bay phượng múa,... 

Giá cả

Từ lâu ai cũng biết, cửa gỗ tự nhiên là dòng cửa cao cấp và đắt tiền nhất trên thị trường hiện nay, do tính chất khan hiếm của gỗ rừng. Trong khi đó, cửa thép vân gỗ lại có giá thành rẻ hơn nhiều mà vẫn đảm bảo đáp ứng được đặc điểm của cửa gỗ như vẻ đẹp sang xịn, đẳng cấp, độ bền cao, cách âm, cách nhiệt tốt. 

Hơn nữa cửa thép vân gỗ còn có khả năng chống cháy nổ đảm bảo an toàn tối ưu cho người dùng. Chính bởi vậy, loại cửa này sẽ là lựa chọn thay thế lý tưởng cho những gia đình có mong muốn lắp đặt cửa gỗ tự nhiên mà nguồn ngân sách hạn chế. 

[UPDATE] Bảng Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Koffmann Mới Nhất 2023

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ: Bảng giá cửa thép vân gỗ
So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ: Bảng giá cửa thép vân gỗ

Kết luận: Nên dùng cửa loại nào?

Với những so sánh trên đây, chắc hẳn bạn đọc cũng đã nắm được hết những đặc điểm của cửa thép vân gỗ và cửa gỗ trên thị trường hiện nay. Nhìn chung, đây đều là những mẫu cửa đáng tham khảo và đáng mua hiện nay. 

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu, thị hiếu, sở thích và đặc biệt là tài chính mà mỗi quý khách hàng sẽ có lựa chọn khác nhau. Nếu bạn có kinh tế dư dả thì cũng đừng ngại tậu ngay một bộ cửa gỗ tự nhiên hoành tráng để thể hiện đẳng cấp, vị thế của mình. 

Còn nếu kinh tế eo hẹp mà vẫn muốn sở hữu một mẫu cửa sang - xịn - mịn chẳng khác nào cửa gỗ tự nhiên thì cửa thép vân gỗ sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo nhất. Quý khách hàng có thể truy cập TẠI ĐÂY để tham khảo và lựa chọn mẫu cửa ưng ý nhất cho mình. 

Trên đây là phần so sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ khách quan, chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã dễ dàng lựa chọn được mẫu cửa phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính để có thêm nhiều lựa chọn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ đến Hotline 1900 3230 hoặc 0914.860.455 để được Koffmann hỗ trợ giải đáp nhanh nhất nhé!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây