Cấu tạo cửa thép vân gỗ Koffmann: 3 lý do chống cháy vượt trội

Thứ tư - 16/08/2023 04:00
Xu hướng xanh trong lĩnh vực nội - ngoại thất ngày càng được chú trọng và vì thế, cấu tạo cửa thép vân gỗ với nhiều ưu điểm ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn thay thế cho các loại cửa truyền thống.
Cấu tạo cửa thép vân gỗ Koffmann luôn được đánh giá cao chính nhờ những đặc điểm vượt trội như đa dạng về kiểu dáng, kích thước, phong phú về thiết kế, màu sắc, của dòng sản phẩm này đang chiếm được sự ưa chuộng trên thị trường.

Được làm từ thép tấm mạ điện, cửa thép vân gỗ Koffmann sở hữu những ưu điểm vượt trội như an toàn, bền vững, tính cách âm, cách nhiệt tốt, tính thẩm mỹ cao giúp mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người sử dụng.

1. Giới thiệu chung cấu tạo cửa thép vân gỗ 

Với mong muốn tìm tòi những chất liệu xây dựng mới, giúp thay thế dần những vật liệu cũ, tự nhiên, người Châu Âu đã phát minh ra sản phẩm cửa thép, giúp phòng chống và giảm thiểu thiệt hại do các vụ cháy nổ gây ra.

Do thẩm mỹ và văn hóa của người phương Đông vẫn đề cao các giá trị truyền thống, công nghệ phủ phim vân gỗ lên bề mặt cánh cửa thép được phát triển. Sản phẩm cửa thép vân gỗ với những sọc vân tự nhiên như gỗ thật ra đời, đem lại nhiều ứng dụng.

2. Cấu tạo cửa thép vân gỗ mang lại ưu điểm khác biệt

Cấu tạo cửa thép vân gỗ Koffmann cụ thể từng chi tiết
Cấu tạo cửa thép vân gỗ Koffmann cụ thể từng chi tiết

Cấu tạo cửa thép vân gỗ bao gồm các phần chính sau:

- Khung cửa;

- Cánh cửa;

- Phụ kiện đồng bộ (khóa, chốt âm, bản lề, gioăng cao su và một số phụ kiện khác, v.v).

Cấu tạo phần cánh cửa

Phần ngoài cánh

Cấu tạo cửa thép vân gỗ được làm từ chất liệu chính là thép tấm mạ điện. Thép tấm mạ điện (hay có tên gọi khác là mạ kẽm) là loại thép trải qua quá trình nhúng nóng và được phủ lớp kẽm. Thép tấm mạ điện sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

+ Khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tốt: Lớp mạ kẽm có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tốt, giúp cho thép mạ kẽm có tuổi thọ cao và giảm thiểu tình trạng rỉ sét;

+ Độ bền cao: Thép tấm mạ điện sở hữu độ bền cao, chịu được áp lực từ môi trường bên ngoài và va đập mạnh;

+ Gia công và thi công thuận tiện: Thép tấm mạ điện có thể uốn, dập, cắt thủ công - laser, khoan và hàn rất dễ dàng;

+ Giá thành hợp lý: Thép tấm mạ điện có giá thành phù hợp với chất lượng so với các loại vật liệu khác, là chất liệu phổ biến, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau;

+ Thân thiện với môi trường: là vật liệu thân thiện với môi trường, thép tấm mạ điện không chứa chất độc hại và có thể tái chế; dễ dàng vệ sinh, lau chùi, độ bền vượt trội, hạn chế thay thế.

Trong cấu tạo cửa thép vân gỗ, hai tấm thép mạ điện sở hữu độ dày khoảng 0.7 mm, 0.8 mm hoặc 1.0 – 1.2 mm (cấp độ chống cháy tương đương lần lượt là 70 phút, 90 phút và 120 phút). Pano cánh cửa thép vân gỗ được dập huỳnh bằng máy chấn nhằm gia tăng độ thẩm mỹ, tạo điểm nhấn.

Cấu tạo cửa thép vân gỗ phần cánh cửa
Cấu tạo cửa thép vân gỗ phần cánh cửa

Vật liệu làm cánh

-   Vật liệu honeycomb paper trong lõi cửa (giữa hai tấm cánh) mang lại đặc tính cách âm, cách nhiệt, chống cháy, giảm độ trọng lượng của cánh.

- Bề mặt được sơn tĩnh điện cao cấp sau đó phủ một lớp phim vân gỗ với đa dạng màu vân, bề ngoài giống với màu gỗ tự nhiên nhưng bóng đẹp, bền màu hơn, không dễ bị bong tróc trước tác động của thời tiết.

- Độ dày cánh cửa: 50 mm

Cấu tạo khung cửa

Được tạo nên từ thép mạ điện có độ dày 130 mm – 250 m, khung cửa (còn có tên gọi khác là khuôn cửa) có thể gia cố làm tăng cứng, gia tăng độ vững chắc cho cả bộ cửa. Với cửa thép, phần khung này thường được nhà máy sản xuất gắn liền với cánh nhằm mang lại hiệu năng tối ưu và gia tăng tính thẩm mỹ cho bộ cửa. Có thể chia ra hai loại khung cửa tuỳ theo phần tường lắp đặt là: loại khuôn đơn (sử dụng với tường đơn) và khuôn kép (dùng cho tường đôi). 

Trong cấu tạo cửa thép vân gỗ, có một bộ phận nữa giúp cho phần tiếp nối giữa tường và cửa trở nên ấn tượng, đẹp mắt hơn, đó chính là phào. Khác với các loại cửa khác (cửa nhựa, cửa composite, v.v), phào cửa thép chỉ làm trên một mặt cửa. Phào được chia làm 2 loại: loại cùng hướng mở cửa và phào ngược hướng mở cửa. Phần phào này thường được gắn trực tiếp cùng phần khung cửa, cố định trên phần tường nhà.

Vì có chức năng gia tăng tính thẩm mỹ cho bộ cửa nên vị trí lắp đặt phào luôn được gia chủ lựa chọn ở phía bên ngoài, mặt tiền, mặt hướng ra ban công, vườn, v.v (những mặt được phô bày, thu hút ánh nhìn trực tiếp của nhiều người)…

Phụ kiện cửa thép vân gỗ

Hệ phụ kiên cửa thép vân gỗ Koffmann
Hệ phụ kiên cửa thép vân gỗ Koffmann

Trong cấu tạo cửa thép vân gỗ, hệ thống phụ kiện là một phần đóng vai trò quan trọng, mang lại sự bền bỉ, tăng hiệu năng vận hành của cửa. Phụ kiện của một bộ cửa thép bao gồm những thành phần cơ bản sau đây:

+ Bản lề: Phần nối giữ cho cánh cửa gắn chắc vào khung cửa. Phần bản lề của cửa thép vân gỗ vô cùng quan trọng vì đóng vai trò trực tiếp nâng đỡ cánh, phải đảm bảo chịu được trọng lượng của cánh cửa thép.

+ Gioăng cao su: đảm bảo độ kín khít tối đa, có chức năng tạo sự êm ái khi đóng mở cửa, tạo độ cách âm, chống ồn và chống nhiệt hiệu quả

+ Chốt âm: là phụ kiện được gắn chìm vào vị trí bên cạnh cánh cửa, đóng cố định 1 cánh mà không để lộ ra bên ngoài, thường được sử dụng cho cửa 2 cánh trở lên.

+ Khóa cửa: Các loại khóa có thể dùng cho cửa thép vân gỗ cũng vô cùng đa dạng: khoá cơ, khoá vân tay, khóa thẻ từ, v.v., tuỳ thuộc vào chức năng, vị trí lắp đặt cửa (cửa phòng khách, cửa chính, cửa phòng ngủ, v.v.) nhằm đảm bảo an toàn, tiện lợi, gia tăng thẩm mỹ. Các loại khoá còn có thể sử dụng đa dạng về chủng loại, mẫu mã, xuất xứ như khóa Huy Hoàng, PHG Lock, v.v.…

+ Ngoài ra, cấu tạo cửa thép vân gỗ có thể trang bị thêm bộ phận doorsill inox (ngăn khói, ngăn hắt nước mưa), mắt thần (để đứng từ trong nhà quan sát ra ngoài), tay co (giúp đóng cửa tự động) hoặc tay kéo (thay thế cho khóa).

3. Cấu tạo các loại ô thoáng cửa thép vân gỗ

Cấu tạo ô thoáng kính

Cấu tạo ô thoáng kình cửa thép vân gỗ
Cấu tạo ô thoáng kình cửa thép vân gỗ
 

Cấu tạo của ô thoáng kính bao gồm: 

+ Khung nẹp nhôm phía trong giúp cố định kính có bề rộng 75mm, ô thoáng kính mang đến sự chắc chắn và độ bền tối ưu cho sản phẩm.
+ Ô thoáng kính có độ dài 40mm, tạo cảm giác chắc chắn, đảm bảo sự an toàn và độ ổn định vượt trội.
+ Sử dụng nẹp nhôm giữ kính chắc chắn và bảo vệ kính an toàn.
+ Kính dán an toàn 6.38 tránh tình trạng rơi bắn những mảnh nhỏ trong trường hợp xảy ra va đập, giảm thiểu nguy hiểm tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng

Cấu tạo ô nan chớp

Cấu tạo ô nan chớp cửa thép vân gỗ
Cấu tạo ô nan chớp cửa thép vân gỗ
 

Cấu tạo:

+ Ô thoáng nan chớp của Koffmann có hình chữ nhật, sử dụng các thanh ngang hở, được sắp xếp song song với nhau. 
+ Khoảng cách nan được quy định: Tối thiểu 35mm tối đa 55mm.
+ Độ dày khung: 52mm, độ rộng khung: 62 mm
+ Chiều dài tối đa 1 ô < 20cm với số lượng nan lý tưởng từ: 5-8 nan, đem đến vẻ hài hòa nhất cho khung cửa.

Công năng:

Với những đặc điểm cấu tạo và tỷ lệ như trên, ô nan chớp trong cấu tạo cửa thép vân gỗ của Koffmann cũng đem lại rất nhiều ưu điểm.

+ Thanh ngang nan được làm từ hợp kim nhôm, đảm bảo tính chắc chắn nhưng trọng lượng nhẹ, không gây áp lực lên phía trên khung cửa.
+ Độ bền của ô nan chớp Koffmann được đánh giá cao vì khả năng chịu tác động từ ngoại lực tốt, không gây bong tróc sơn hay cong vênh, mối mọt, co ngót, biến dạng. 
+ Bảo đảm sự riêng tư, lưu thông không khí trong căn phòng tốt hơn.
+ Tạo khe thoáng cho bộ cửa, giúp gia tăng tính thẩm mỹ, cánh cửa dày đặc sẽ trở nên nhẹ nhàng, hài hòa hơn với phần nan chớp phía trên.
+ Phần nan xếp theo tỷ lệ ở chính giữa sẽ giúp cửa có khả năng cản nắng nhất định và không bị mưa hắt. Dù đóng cửa thì không khí trong nhà vẫn lưu thông, tạo cảm giác thoáng mát cho không gian, tiết kiệm chi phí năng lượng.

4. Cấu tạo phào cửa thép vân gỗ (trụ – đỉnh – ngang)

Cấu tạo phào cửa thép vân gỗ (trụ – đỉnh – ngang)
Cấu tạo phào cửa thép vân gỗ (trụ – đỉnh – ngang)

Phào giả có chức năng trang trí, che khe hở giữa khung và tường, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng hơn cho cấu tạo cửa thép vân gỗ.

Phào có bề rộng 60mm, các độ dài: 1.5m, 2.5m, 3m, 3.6m

+ Phào trụ đứng (2 đường chỉ - R200 & 3 đường chỉ - R260): Chiều cao H = Chiều cao ô chờ
+ Phào đỉnh: R200 - R150; Chiều dài L = Rộng ô chờ + 2 x (KT Phào đứng) + 300
+ Phào ngang: R260 - R200; Chiều dài L = Rộng ô chờ + 2 x (KT Phào đứng)

5. Cấu tạo cửa thép vân gỗ mang lại ưu điểm vượt trội

Cấu tạo cửa thép vân gỗ được làm chủ yếu từ thép mạ điện, sơn tĩnh điện cao cấp phủ vân gỗ kết hợp phụ kiện đồng bộ nên cửa sở hữu những tính năng nổi trội:

  • Tính an toàn cao: Chất liệu thép kết hợp cùng phụ kiện: chốt âm, khoá, chốt an toàn, v.v đảm bảo độ an toàn vượt trội so với những loại cửa khác.

  • Khả năng chống cháy, cách nhiệt, cách âm tối ưu do chất liệu kim loại cùng cấu tạo cửa thép vân gỗ bao gồm hệ gioăng, lõi honeycomb paper.

  • Độ bền cao: Tuổi thọ của cửa thép vân gỗ lên đến 20-30 năm nếu công tác bảo dưỡng tốt và quá trình sử dụng không xảy ra va đập mạnh làm móp méo cửa. 

  • Không bị cong vênh, co ngót, mối mọt, nứt nẻ bởi ưu điểm từ chất liệu kim loại đực xử lý bề mặt kỹ càng (thép tấm mạ điện sơn tĩnh điện cao cấp phủ phim vân gỗ).

  • Tính kinh tế, tiết kiệm chi phí: Cửa thép vân gỗ có giá thành thấp hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên (cùng đặc tính, hiệu năng); hạn chế sửa chữa, thay mới, dễ vệ sinh bảo dưỡng thân thiện với môi trường.

  • Thẩm mỹ cao: Cửa thép vân gỗ với đa dạng thiết kế, hoa văn đẹp mắt. Lớp vân gỗ đẹp và tự nhiên như cửa gỗ tự nhiên, có thể kết hợp khung kính mang lại vẻ thẩm mỹ, phù hợp với đa dạng công trình. Bảng màu vân phong phú, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo sở thích và phong cách kiến trúc công trình.

6. Ứng dụng của cửa thép vân gỗ

Cửa thép vân gỗ Koffmann có tính ứng dụng cao với nhiều ưu điểm vượt trội
Cửa thép vân gỗ Koffmann có tính ứng dụng cao với nhiều ưu điểm vượt trội

Cấu tạo cửa thép vân gỗ khá đặc biệt, sở hữu nhiều tính năng ưu việt nên đem lại ứng dụng cao. Ngày nay, ngày càng có nhiều hơn những công trình sử dụng cửa thép vân gỗ. Có thể kể đến một số ứng dụng phổ biến của dòng cửa này:

  • Cửa gia đình: cửa đại sảnh, cửa ra vào cửa phòng ăn, cửa bếp, phòng ngủ thậm chí là cả phòng tắm, nhà vệ sinh.

  • Ứng dụng làm cửa thông phòng tại các văn phòng, công ty.

  • Cửa mặt tiền tại các nhà hàng, khách sạn (cửa thép vân gỗ thuỷ lực)

  • Cửa thoát hiểm, cửa nhà kho: đề phòng, hạn chế tác hại của cháy nổ vì đặc tính chống cháy tốt từ cấu tạo cửa thép vân gỗ.

7. Cách tính giá thành bộ cửa thép vân gỗ

Để có thể dễ dàng tính toán chi phí cần dùng khi lắp đặt cửa thép vân gỗ, Koffmann sẽ gửi đến quý khách hàng những cách thức tính giá thành bộ cửa thép vân gỗ phổ biến nhất.

Giá thành theo thành phần cấu tạo cửa thép vân gỗ

Dựa trên thành phần cấu tạo cửa thép vân gỗ, giá thành bộ cửa sẽ được xác định chi tiết. Với 3 thành phần chính là thép phủ phim vân gỗ, kính và phụ kiện thì giá cửa thép vân gỗ sẽ là:

Giá bộ cửa thép vân gỗ = Giá khung cánh cửa + Giá kính + Giá phụ kiện + Chi phí vận chuyển (nếu có) + Chi phí lắp đặt (nếu có) 
Trong đó:
  • Giá cửa (khung, cánh): sẽ được tính theo mét dài hoặc mét vuông; phụ thuộc vào chủng loại, màu vân và số lượng sử dụng.

  • Giá kính: tùy theo độ dày, phân loại (kính thường, kính dán, kính cường lực, v.v) mà giá thành sẽ khác nhau.

  • Giá phụ kiện: Tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất & quy cách mở.

  • Chi phí lắp đặt: là chi phí của quá trình thi công và lắp đặt tại địa điểm

  • Chi phí vận chuyển: là chi phí chuyển sản phẩm cửa từ cơ sở kinh doanh đến công trình. 

Giá thành tính theo mét vuông

Cách tính tiền mét vuông cửa thép vân gỗ cũng là một cách phổ biến và được hầu hết các cơ sở sử dụng. Các cơ sở cũng thường báo giá theo cách tính này.

Giá một bộ cửa thép vân gỗ = diện tích cửa x đơn giá + giá phụ kiện + phí lắp đặt + phí vận chuyển.

Trong đó:

  • Diện tích cửa = dài x rộng (công thức này chỉ áp dụng cho cửa vuông và chữ nhật, các loại cửa khác sẽ có công thức riêng)
  • Chiều dài và chiều rộng là kích thước được đo bên trong ô chờ.
  • Đơn giá cửa sẽ được tính bao gồm khung cánh cửa & kính cho 1m2.
  • Giá phụ kiện: là giá của tất cả các phụ kiện dùng để tạo nên cửa từ khâu sản xuất đến lắp đặt. Phụ kiện sẽ có nhiều chi tiết khác nhau như bản lề, tay nắm, khóa… 
  • Chi phí lắp đặt: là chi phí của quá trình thi công và lắp đặt tại địa điểm
  • Chi phí vận chuyển: là chi phí chuyển sản phẩm cửa từ cơ sở kinh doanh đến công trình.

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau khám phá về cấu tạo cửa thép vân gỗ - một sự kết hợp tinh tế giữa độ bền của thép và vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ. Qua những phần trình bày, chúng ta đã rõ ràng nhận thấy rằng cửa thép vân gỗ không chỉ đem lại sự an toàn và bảo vệ cho ngôi nhà mà còn là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện sự giao thoa giữa công nghệ và thiên nhiên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây