Góc nhìn chuyên gia: Cửa thép vân gỗ có tốt không?

Thứ tư - 07/06/2023 04:30

Cửa thép vân gỗ ngày càng được ưa chuộng và thịnh hành trên thị trường Việt Nam hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp mẫu cửa này tại những công trình nhà ở dân dụng cho đến cả những dự án lớn như chung cư, villa, biệt thự liền kề,... Cửa thép vân gỗ có tốt không, có bền không, có bị gỉ không… mà lại phổ biến đến vậy? Trong bài viết này, cùng Koffmann tìm hiểu và làm rõ vấn đề này nhé!

1. Cửa thép vân gỗ có tốt không?

Cửa thép vân gỗ có tốt không chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đang có ý định lắp đặt cửa cho gia đình. Trong phần này, Koffmann sẽ chưa vội kết luận ngay mà sẽ đưa ra những đánh giá từ chuyên gia về ưu nhược điểm của sản phẩm, từ đó giúp bạn có câu trả lời chính xác và khách quan nhất nhé!

Ưu điểm

Chẳng phải tự nhiên cửa thép vân gỗ lại được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn đến thế. Chứng tỏ chất lượng sản phẩm là điều không cần phải bàn cãi, muốn biết cửa thép vân gỗ có tốt không như lời đồn, cùng Koffmann điểm qua những ưu điểm nổi bật của chúng nhé!

Chia sẻ từ chuyên gia: Cửa thép vân gỗ có tốt không?
Chia sẻ từ chuyên gia: Cửa thép vân gỗ có tốt không?

Độ bền cao

Ưu điểm nổi bật đầu tiên của cửa thép vân gỗ phải kể đến độ bền vượt trội của chúng. Cửa được cấu từ thép mạ điện nguyên tấm, được xử lý theo quy trình khép kín và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Thép làm khuôn có độ dày từ 1.2 - 1.4mm và thép làm cánh dày từ 0.7 - 1.0mm, do đó cực kỳ chắc chắn và cứng cáp. 

Chính bởi thế, chất lượng cửa thép vân gỗ luôn được đảm bảo, không cong vênh, biến dạng hay nứt vỡ dưới những tác động mạnh của ngoại lực. Đồng thời, cửa còn có khả năng chống thấm, chống nước, chống mối mọt rất tốt nên không lo mục nát như cửa gỗ tự nhiên. 

Tính an toàn

Một trong những lý do nhất định phải kể đến khi giải đáp cửa thép vân gỗ có tốt không, đó chính là tình an toàn của sản phẩm. Với hệ thống khóa an toàn cùng chốt đa điểm, mẫu cửa sẽ hạn chế tối đa nguy cơ trộm cắp, cạy phá, bảo vệ tài sản và tính mạng cho cả gia đình bạn. 

Cách nhiệt, chống cháy

Bên ngoài khuôn và cánh làm từ thép mạ điện, cửa thép vân gỗ còn có cấu tạo xương chịu lực làm từ giấy tổ ong. Chúng không chỉ có tác dụng tăng cường độ chắc chắn cho cánh cửa mà còn có khả năng cách nhiệt, chống khói, chống cháy cực hiệu quả. Đây được đánh giá là một trong những dòng cửa chống cháy đáng mua hiện nay khi có thể chống cháy đến 90 phút. 

Cửa thép vân gỗ được đánh giá cao ở Việt Nam bởi tính cách nhiệt
Cửa thép vân gỗ được đánh giá cao ở Việt Nam bởi tính cách nhiệt

Cách âm, chống ồn

Một trong những lý do mà nhiều hộ gia đình ở thành phố, chung cư lựa chọn cửa thép vân gỗ đó là bởi khả năng cách âm, chống ồn hoàn hảo. Tấm thép dày từ 0.7 - 1.4mm cùng lớp honeycomb ở giữa giúp giảm truyền âm trong không gian. Qua đó mang đến cho bạn một không gian sống yên tĩnh, thư giãn và thoải mái ngay giữa lòng thành phố ồn ã. 

Tính thẩm mỹ cao

Nếu bạn còn đang phân vân cửa thép vân gỗ có tốt không thì đến đây chắc cũng đã có câu trả lời rồi. Nhưng để củng cố thêm cho đáp án đó thì Koffmann sẽ chia sẻ đến bạn một ưu điểm không thể thiếu của cửa thép vân gỗ, đó chính là tính thẩm mỹ. 

Cửa thép vân gỗ khác hoàn toàn các mẫu cửa nhôm hay cửa kính ở điểm chúng mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và cao cấp. Với những màu sắc đặc trưng cùng họa tiết chân thực, từng cánh cửa thép trông chẳng khác nào cửa gỗ tự nhiên đắt tiền, thể hiện bề thế và oai phong cho gia chủ. 

Cửa thép vân gỗ cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ
Cửa thép vân gỗ cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Dễ dàng vệ sinh

Với bề mặt được phun sơn tĩnh điện sáng bóng, cánh cửa thép vân gỗ trở nên bóng bẩy hơn. Bạn chỉ cần sử dụng 1 cái khăn mềm ẩm là có thể đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu, duy trì cánh cửa sạch đẹp như mới. Lưu ý tránh sử dụng những hóa chất tẩy rửa mạnh, tránh làm cửa bị ăn mòn, gỉ sắt nhé. 

Tính ứng dụng cao

Các sản phẩm cửa thép vân gỗ có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa phòng thờ, cửa phòng vệ sinh, cửa phòng tắm, cửa ban công, cửa bên hông,... Vừa đảm bảo yêu cầu riêng tư, kín đáo, an toàn chống trộm, chống cháy,... mà lại vừa có tính thẩm mỹ cao nữa nhé. 

Tiết kiệm chi phí

So với cửa gỗ tự nhiên thì rõ ràng cửa thép vân gỗ có giá cả hợp lý hơn hẳn. Chưa kể đến, mẫu cửa này có độ bền cao nên rất hiếm khí hỏng hóc, hiếm khi bảo trì, bảo dưỡng. Nhờ vậy sẽ mang lại lợi thế tài chính, tiết kiệm chi phí cho gia đình hơn hẳn các dòng cửa khác hiện nay. 

Cửa thép vân gỗ có độ bền và tuổi thọ cao
Cửa thép vân gỗ có độ bền và tuổi thọ cao

Hạn chế

Bên cạnh ưu điểm thì cửa thép vân gỗ vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định như:

  • Do được cấu tạo từ thép nguyên tấm và đặc điểm cơ lý của thép nên việc điêu khắc họa tiết, hoa văn trang trí sẽ khó khăn

  • Trọng lượng cửa tương đối nặng nên khi lắp đặt cần phải mất thời gian, công sức do khó khăn trong việc di chuyển

2. Cửa thép vân gỗ có bền không?

Như đã nói ở trên, cửa thép vân gỗ được đánh giá có độ bền cực cao. Nếu sử dụng đúng cách và bảo dưỡng thường xuyên thì tuổi thọ của cửa có thể kéo dài ít nhất 20 năm. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục để cửa va đập với tác động lực mạnh thì cũng không tránh được tình trạng cửa móp méo, cong vênh. Dù không bị hỏng hóc nhưng chúng sẽ làm giảm tính thẩm mỹ đáng kể cho bộ cửa sang - xịn nhà bạn đấy.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu Cửa thép vân gỗ loại nào tốt, có thể tham khảo bài viết tiếp theo của chúng tôi. Hoặc truy cập: Các mẫu cửa thép vân gỗ đẹp  để xem chi tiết từng mẫu sản phẩm. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ hotline 1900 3230 để được Koffmann hỗ trợ tư vấn và giải đáp nhé!

Cửa thép vân gỗ ngày càng được ưa chuộng và thịnh hành trên thị trường Việt Nam hiện nay
Cửa thép vân gỗ ngày càng được ưa chuộng và thịnh hành trên thị trường Việt Nam hiện nay

3. Cửa thép vân gỗ có bị gỉ không?

Do chất liệu thép chịu được độ ẩm cao, lại được phun sơn tĩnh điện bên ngoài nên cửa thép vân gỗ sẽ hạn chế tối đa tình trạng gỉ sét theo thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh cho cửa, hay không chú ý chăm sóc cánh cửa thường xuyên, để chúng phơi nắng phơi mưa liên tục thì việc gỉ sét là khó tránh khỏi. 

Trên đây là những đánh giá chi tiết về ưu nhược điểm của cửa thép vân gỗ. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có đáp án chính xác nhất cho thắc mắc Cửa thép vân gỗ có tốt không? Rõ ràng, đây là một mẫu cửa đáng mua nhất hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao mà giá thành hợp lý. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây