So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính: 5+ tiêu chí quan trọng

Thứ hai - 12/06/2023 23:00

Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đều là 2 dòng cửa phổ biến trên thị trường hiện nay. Xét về tuổi đời, cửa thép vân gỗ tuy “sinh sau đẻ muộn” hơn nhưng lại được ưa chuộng không kém gì cửa nhôm kính. Trong bài viết này, cùng Koffmann so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính chi tiết nhất, giúp bạn dễ dàng tìm được loại cửa phù hợp với nhu cầu của gia đình nhé!

1. Đôi nét về cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đều là 2 dòng cửa quen thuộc trên thị trường hiện nay. Mỗi loại cửa đều có những ưu và nhược điểm riêng làm cho khách hàng phân vân không biết chọn cửa nào. 

Trong khi cửa nhôm kính đã ra đời được một thời gian dài thì cửa thép vân gỗ lại chỉ mới xuất hiện trên thị trường gần đây. Vậy mà mẫu cửa “sinh sau đẻ muộn” này lại chẳng chịu lép vế chút nào, liên tục được khách hàng yêu thích và lựa chọn lắp đặt cho các công trình lớn nhỏ. 

Trong phần tiếp theo đây, cùng Koffmann so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính khách quan và chi tiết nhất, giúp bạn dễ dàng chọn được mẫu cửa phù hợp nhé!

So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính khách quan và chi tiết nhất
So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính khách quan và chi tiết nhất

2. So sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính

Muốn biết cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính loại nào tốt hơn thì chúng ta hãy cùng so sánh 2 loại cửa này dựa trên một số tiêu chí đánh giá quan trọng. Cụ thể: 

Cấu tạo

Đặc điểm

Cửa nhôm kính

Cửa thép vân gỗ

Cấu tạo

Nhôm và kính

Thép và giấy tổ ong

Trọng lượng

Nhẹ hơn

Nặng hơn

Độ bền

Thấp hơn

Cao hơn

Vẻ đẹp

Hiện đại

Sang trọng, cao cấp

Độ an toàn

Trung bình

Cao

Từ bảng so sánh trên, cửa nhôm kính có trọng lượng nhẹ hơn và mang lại vẻ đẹp hiện đại, trong khi cửa thép vân gỗ có độ bền cao hơn và tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cao cấp. Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn cửa chất lượng cao, cửa thép vân gỗ là một sự lựa chọn đáng xem xét. Với cấu tạo từ thép và giấy tổ ong, nó mang lại độ bền cao hơn so với cửa nhôm kính và tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cao cấp cho không gian của bạn.

Khả năng chịu nhiệt và chống cháy

So sánh về khả năng chịu nhiệt và chống cháy cửa thép vân gỗ có phần vượt trội hơn
So sánh về khả năng chịu nhiệt và chống cháy cửa thép vân gỗ có phần vượt trội hơn cửa nhôm kính

Khi nhắc đến cửa thép vân gỗ thì không thể nào không kể đến khả năng chống cháy vượt trội. Thép mạ điện có khả năng chịu nhiệt lên tới hơn 600 độ C, cùng với đó là hệ xương chịu lực làm từ giấy tổ ong. Chúng giúp cho cánh cửa trở nên vững chãi hơn, đặc biệt là tăng khả năng chống chịu với những đám cháy lớn, đảm bảo an toàn cho tài sản và tính mạng người dùng. 

Ngược lại, cửa nhôm kính do mang đặc trưng kim loại nên không có nhiều ưu thế về khả năng chống cháy. Chúng có thể bền và chống cháy tốt hơn các loại cửa nhựa, nhưng với thép vân gỗ thì lại chưa tối ưu bằng. 

Ngoài ra, khi sử dụng cửa nhôm kính sẽ khiến người dùng chưa thực sự an tâm bởi chất liệu kính màu thông thường sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu có cháy nổ. Còn đối với các dòng cửa dùng kính cường lực thì độ an toàn sẽ được đảm bảo hơn. 

Khả năng cách âm

Cả cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đều được đánh giá có khả năng cách âm tốt. Tuy nhiên, do đặc tính riêng của nhôm và kính thủy lực mà cửa những dòng cửa nhôm kính cao cấp, cửa nhôm Xingfa sẽ có khả năng ngăn cản truyền âm tốt hơn. Vậy nên nếu bạn muốn lắp đặt cửa cho những không gian cần riêng tư, yên tĩnh thì cửa nhôm kính cũng là một lựa chọn. 

Cửa thép vân gỗ Koffmann sử dụng lớp gioăng cao su bao quanh viền cánh cửa, tạo độ kín cho cánh cửa khi đóng lại. Vì vậy có thể giúp làm giảm truyền âm trong không gian, chống ồn tốt, tạo nên bầu không khí thoải mái, thanh tịnh cho con người. Bạn có thể dùng cửa thép vân gỗ làm cửa phòng ngủ, cửa phòng thờ, cửa chính trong nhà… 

So sánh cả cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đều có khả năng cách âm tốt
So sánh cả cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính đều có khả năng cách âm tốt

Tính thẩm mỹ

Về cơ bản, hai loại cửa thép vân gỗ hay cửa nhôm kính cũng sử dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện bề mặt nên đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Với công nghệ hiện đại này, cánh cửa sẽ luôn bóng bẩy, sáng bóng như mới và dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi. 

Cửa nhôm thường có màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản tạo cảm giác dịu nhẹ, tinh tế cho không gian. Trong khi đó, cửa thép vân gỗ lại mang màu gỗ đặc trưng, tạo nên vẻ đẹp cổ điển, phong cách, sang trọng và giúp bạn gần gũi thiên nhiên hơn. 

Bên cạnh đó, cửa nhôm kính do được làm từ kính là chủ yếu nên sẽ có màu sắc khá đơn điệu. Tuy nhiên đổi lại, chúng giúp ngôi nhà của bạn thêm sáng sủa, cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn do nhận được nguồn sáng tự nhiên. Đồng thời còn giúp bạn dễ dàng quan sát được không gian xung quanh nhà, view sân vườn. 

Cửa thép vân gỗ sở hữu nhiều màu sắc phù hợp với từng không gian, phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Cửa vân gỗ sẽ phù hợp hơn cho những gia đình thích sự kín đáo và riêng tư, nhưng vẫn đảm bảo được thoáng mát nhờ thiết kế ô thoáng nan chớp, ô thoáng kính,..

Giá cả

Với những loại cửa nhôm kính lắp đặt cho các vị trí cửa sổ hay cửa thông phòng thường có giá thấp hơn so với cửa thép vân gỗ. Tuy nhiên với những loại cửa ở những vị trí quan trọng hơn thì cửa nhôm kính thường có giá cao hơn cửa thép vân gỗ đến 15 - 50% bởi đa số kính sử dụng trong cửa nhôm kính là kính cường lực. Có thể thấy, cửa thép vân gỗ sẽ là bài toán kinh tế tối ưu hơn nếu gia đình bạn có ngân sách hạn hẹp. Hãy tùy vào mức đầu tư mà có lựa chọn phù hợp nhất nhé!

[UPDATE] Bảng Báo Giá Cửa Thép Vân Gỗ Koffmann Mới Nhất 2023

Bảng báo giá cửa thép vân gỗ Koffmann
Bảng báo giá cửa thép vân gỗ Koffmann

Kết luận: Cửa nào tốt hơn?

Lời khuyên của Koffmann, dựa trên cái nhìn khách quan và kinh nghiệm lâu năm trong ngành, là như sau:

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn cho các công trình lớn, yêu cầu thẩm mỹ, an toàn và bảo mật cao như cửa quán cafe, cửa nhà hàng, cửa khách sạn, chung cư hay biệt thự, cửa thép vân gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời. Với vẻ đẹp độc đáo và chất liệu thép vững chắc, nó mang lại sự sang trọng và đảm bảo an ninh cho không gian của bạn.

Trong khi đó, nếu bạn cần lắp đặt cho các công trình dân dụng như cửa văn phòng hay cửa sổ công ty, cửa nhôm kính là sự lựa chọn phù hợp. Với tính năng nhẹ nhàng và khả năng tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, cửa nhôm kính giúp tạo ra không gian mở và thoáng đãng.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng và tài chính của từng gia đình. Hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng cho cửa của bạn.

Trên đây là so sánh cửa thép vân gỗ và cửa nhôm kính khách quan và chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu cửa phù hợp nhất cho mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết So sánh cửa thép vân gỗ và cửa gỗ để có thêm nhiều lựa chọn khác nữa nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây