Người tuổi Tý hợp hướng nào? Hướng nhà hút tài lộc, may mắn

Thứ bảy - 09/12/2023 22:00
Theo quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng thì khi xây nhà phải lưu ý đến xem tuổi và chọn hướng nhà. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vượng khí của gia chủ và mọi người trong gia đình. Hôm nay, hãy cùng Koffmann đi tìm hiểu tuổi Tý hướng hợp nào ngay dưới đây nhé!

1. Đôi nét về người tuổi Tý

Trước khi tìm hiểu tuổi Tý hợp hướng nào, hãy cùng điểm qua một số đặc trưng trong tính cách của họ. Người tuổi Tý là những người có năm sinh dưới đây như sau: 
  • Tuổi Canh Tý (1960, 2020) thuộc mệnh Thổ
  • Tuổi Nhâm Tý (1972) thuộc mệnh Mộc
  • Tuổi Giáp Tý (1984) thuộc mệnh Kim
  • Tuổi Bính Tý (1996) thuộc mệnh Thủy
  • Tuổi Mậu Tý (2008) thuộc mệnh Hỏa
Người tuổi Tý cầm tinh con chuột, do đó họ rất thông minh, nhạy bén, sắc sảo và quyết đoán trong công việc. Dù gặp nhiều khó khăn trắc trở, thế nhưng họ luôn lạc quan và có niềm tin vào phía trước. Chính nhờ điều này giúp họ vượt qua mọi thử thách trong công việc và cuộc sống.
Đôi nét về người tuổi Tý
Đôi nét về người tuổi Tý
Mặc dù là người quyết đoán nhưng họ không hề khô khan mà ngược lại còn có trí tưởng tượng phong phú, luôn mang tinh thần vui vẻ và lạc quan. Thế nhưng, trong cuộc sống, công việc hay chuyện tình cảm thì lại thường xuyên gặp trắc trở.

2. Hướng nhà hợp và không hợp cho người tuổi Tý

Theo quan niệm phong thủy, việc xem hướng nhà hợp tuổi gia chủ sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho cả gia đình. Dưới đây là hướng nhà hợp và không hợp dành cho người tuổi Tý

Tuổi Canh Tý 1960

  • Hướng nhà hợp tuổi: Hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y) và Đông Nam (Phục Vị). Những hướng nhà này không chỉ mang lại sinh khí tốt, đem lại tài lộc mà còn tinh thần thoải mái  và nhiều điều  may mắn.
  • Hướng nhà không hợp tuổi: Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Bắc (Họa Hại), Tây Nam (Ngũ Quỷ). Nếu chọn hướng nhà này sẽ đem đến những xui xẻo, gây xáo trộn công việc và ảnh hưởng không tốt tới tiền tài, sức khỏe của gia chủ.

Tuổi Nhâm Tý 1972

  • Hướng nhà hợp tuổi gia chủ: Hướng Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Bắc (Phục Vị). Đây là những hướng giúp gia chủ sẽ có sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn, gia đình hạnh phúc ấm no và tình yêu bền vững.
  • Hướng nhà không hợp phong thủy: Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây  Bắc (Lục Sát), Tây (Họa Hại), Đông Bắc (Ngũ Quỷ). Những hướng này khiến gia chủ gặp nhiều thị phi và chuyện không may mắn. Đồng thời, gây nhiều hậu họa nặng nề như bệnh tật, tai nạn sự cố nguy hiểm đến tính mạng gia chủ
Tuổi Tý hợp hướng nào?
Tuổi Tý hợp hướng nào? 

Tuổi Giáp Tý 1984

  • Hướng nhà tốt: Hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Thiên Y), Tây (Phục Vị). Hướng nhà này đem lại nhiều tài lộc và may mắn trong công việc cho gia chủ. Ngoài ra, giúp gia chủ sức khỏe dồi dào, tăng thêm tuổi thọ
  • Hướng nhà xấu cần tránh: Hướng Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ). Hướng này khiến gia chủ gặp nhiều trở ngại trong tình cảm, gây thù hận, kiện tụng hoặc tai nạn.

Tuổi Bính Tý 1996

  • Hướng nhà tốt cho gia chủ: hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị). Các hướng nhà này giúp đem lại tài lộc, thăng quan tiến chức, phát tài, may mắn cho gia chủ
  • Hướng nhà xấu, kỵ: Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây (Lục Sát), Tây Bắc (Họa Hại), Tây Nam (Ngũ Quỷ). Lựa chọn những hướng nhà này khiến gia chủ gặp vận hạn xui xẻo, dễ gây thị phi, đồng thời làm đảo lộn các mối quan hệ tình cảm và gây bất hòa.

3. Cách hóa giải khi hướng nhà không hợp người tuổi Tý

Cách hóa giải khi hướng nhà không hợp người tuổi Tý
Cách hóa giải khi hướng nhà không hợp người tuổi Tý
Có rất nhiều lý do khiến cho gia chủ tuổi Tý chọn hướng nhà không hợp như: mua sẵn, vị trí địa lý,... Dưới đây là một số cách hóa giải giúp khắc phục trong trường hợp hướng nhà hợp phong thủy như sau:
Cách 1: Thiết kế lại hai mặt tiền, hai sảnh và cửa phải rộng 
Cách 2: Gia chủ tuổi Tý có thể sử dụng đá phong thủy hay các loại cây hợp với bản mệnh để khắc chế vận hạn xấu. Ví dụ: người tuổi Tý ở nhà hướng Bắc có thể dùng đá phong thủy thuộc hệ Thổ để trang trí hóa giải.
Cách 3: Tạo ra các nguồn năng lượng bảo vệ xung quanh ngôi nhà bằng cách trang trí các vật như tranh ảnh Quan Thế  m, tượng quan công ở trước cửa ra vào,... 
>>> Xem thêm: Người tuổi Thìn hợp hướng nào thu hút tài lộc và may mắn

4. Bố trí nhà ở cho người tuổi Tý

Tuổi Canh Tý 

Hướng bàn thờ

Đối với gia chủ tuổi Canh Tý, khi chọn hướng bàn thờ nên ưu tiên hướng Đông Nam, hướng Đông hoặc hướng Bắc. Đây đều là những hướng tốt, hợp với tuổi và bản mệnh với gia chủ.

Hướng phòng bếp

Phòng bếp luôn được áp dụng đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” chấn hướng xấu cho ngôi nhà. Gia chủ tuổi Canh Tý nên đặt phòng bếp tại hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Và lưu ý, cửa phòng bếp quay về hướng tốt, nhưng không được thẳng cửa chính và nhìn sang phòng ngủ.

Khu vực nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh trong nhà cũng được bố trí tuân thủ theo quy tắc cung xấu - hướng tốt. Chính vì vậy, gia chủ nên đặt tại hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hoặc Đông Bắc là tốt nhất.
Bố trí nhà ở cho người tuổi Tý
Bố trí nhà ở cho người tuổi Tý

Tuổi Nhâm Tý 1972

Hướng bàn thờ

Gia chủ tuổi Nhâm Tý nên đặt bàn thờ hướng Bắc – cung Phục Vị hoặc hướng Nam – cung Phước Đức là tốt nhất.

Hướng phòng bếp

Phòng bếp được đặt ở cung xấu nhưng nhìn về hướng tốt sẽ sinh ra “Tọa hung Hướng cát”. Với chủ nhà tuổi Nhâm Tý, bếp có thể đặt tại các hướng Đông – Hoạ Hại, Đông Bắc – Sinh Khí. Tuy nhiên, cửa bếp không nên để thẳng với hướng cửa chính của ngôi nhà hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ - có thể gây tai ương và bệnh tật.

Hướng phòng ngủ

Phòng ngủ của gia chủ nên ưu tiên những hướng tốt như Sinh khí và Thiên Y. Mỗi thành viên có cung mệnh khác nhau, do đó phòng ngủ nên tính toán theo cung mệnh mỗi người. Giả sử gia chủ mệnh Mộc thì phòng ngủ chính nên đặt theo vị trí Thủy sinh Mộc - tức là hướng Bắc.

Tuổi Bính Tý 1996

Hướng bàn thờ

Bàn thờ là khu vực mà gia chủ phải rất cẩn trọng khi sắp đặt. Với gia chủ tuổi Bính Tý, bàn thờ trong nhà nên đặt tại hướng Bắc – tọa cung Sinh Khí; Đông, Đông Nam và hướng Nam.

Hướng phòng bếp

Gia chủ có thể đặt bếp tại hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc và hướng Tây.

Vị trí đặt khu vệ sinh

Giống như phòng bếp, gia chủ nên đặt khu vệ sinh tại những hướng xấu của ngôi nhà, nhưng hướng cửa phòng về những khu vực có hướng tốt, bao gồm hướng Đông  Nam, hướng Đông và hướng Bắc Hoặc hướng Nam.
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc tuổi Tý hợp hướng nào. Hy vọng bài viết đã giúp mọi người có thêm thông tin tham khảo trước khi có ý định xây hay mua nhà mới. Theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!
Qúy khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về cửa thép vân gỗ để lắp đặt cho ngôi nhà của mình, vui lòng liên hệ theo số hotline 1900 3230 hoặc 0914 860 455.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây