Tuổi 1971 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy

Thứ sáu - 17/11/2023 22:00
Phong thủy trong bố trí nhà ở là một yếu tố quan trọng giúp tạo ra không gian sống hài hòa. Do đó, tìm hiểu về hướng nhà hợp với tuổi mỗi người là rất cần thiết. Bài viết hôm nay, hãy cùng Koffmann đi tìm hiểu tuổi 1971 hợp hướng nào? Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy.

1. Đôi nét về tuổi Tân Hợi 1971

Trước khi đi tìm hiểu rõ hơn tuổi 1971 hợp hướng nào thì hãy cùng nhau đi điểm qua đôi nét:
  • Năm lịch dương: năm 1971
  • Năm lịch âm: Tân Hợi
  • Mệnh: Kim - Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức)
Tuổi Tân Hợi mệnh Kim nên sẽ hợp với mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc. Vì vậy, tuổi 1971 sẽ hợp với các màu trắng, màu vàng, vàng nâu và nâu.
Đôi nét về tuổi Tân Hợi 1971
Đôi nét về tuổi Tân Hợi 1971
Người tuổi Tân Hợi thường đều là những người hiền lành, tâm địa hướng thiện. Họ cũng là những người có suy nghĩ đơn giản, chân thật, không tính toán chi li hay keo kiệt với người khác. Chính vì sự thân thiện, hòa nhã mà luôn nhận được sự yêu mến cũng như giúp đỡ từ những người xung quanh. 
Bên cạnh đó, họ cũng là những người có tham vọng, hoài bão, khát khao và tư chất lãnh đạo lớn nên thường rất dễ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. 

2. Tuổi 1971 hợp với hướng nhà nào?

Nữ tuổi 1971 hợp với các hướng

  • Hướng Bắc (Sinh khí - Phúc lộc vẹn toàn): Hướng này giúp mang tới tiền tài, danh vọng và phúc lộc thọ toàn diện cho gia chủ.
  • Hướng Đông (Diên niên - Mọi sự ổn định): Với hướng này, các thành viên trong gia đình sẽ luôn có sức khỏe dồi dào, mọi sự ổn định và giúp vượt qua mọi bệnh tật
  • Hướng Nam (Thiên y - Gặp thiên thời được che chở): Chọn hướng nhà này sẽ viên mãn các mối quan hệ như gia đình, tình yêu, đồng thời sức khỏe được cải thiện
  • Hướng Đông Nam (Phục vị - Được sự giúp đỡ): Gia chủ xây nhà hướng này sẽ được củng cố sức mạnh tinh thần và bản thân tiến bộ vượt bậc trong sự nghiệp, công việc.
Tuổi 1971 hợp với hướng nhà nào?
Tuổi 1971 hợp với hướng nhà nào?

Nam sinh năm 1971 hợp hướng nhà nào

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Lựa chọn hướng nhà này, gia chủ sẽ có sức khỏe dồi dào, vượt qua mọi khó khăn bệnh tật.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Đây được xem là hướng nhà tốt cho gia chủ nam tuổi Tân Hợi 1971 với khả năng mang đến tiền tài, danh vọng toàn vẹn 
  • Hướng Tây (Thiên y): Hướng nhà này, quan hệ tình yêu, gia đình sẽ trở nên viên mãn. Bên cạnh đó, gia chủ cũng được quý nhân che chở vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Nhà hướng Tây Nam mang đến sức mạnh phi thường, khả năng tiến bộ nhanh chóng, thi cử đỗ đạt cho gia chủ. 

3. Tuổi 1971 kỵ với hướng nhà nào?

Tuổi 1971 kỵ với hướng nhà nào?
Tuổi 1971 kỵ với hướng nhà nào?
Bên cạnh tìm hiểu về các hướng hợp phong thủy thì cũng cần tránh:
Nam tuổi 1971 cần tránh các hướng xấu dưới đây
  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh mang ý nghĩa Chết chóc): thất thu, mất việc làm, cuộc sống gia đình không êm ấm, thường xuyên cãi lộn.
  • Hướng Đông (Hoạ hại mang ý nghĩa Nhà có hung khí): bất trắc, thị phi trong các mối quan hệ, thất bại trong công việc
  • Hướng Nam (Lục sát mang ý nghĩa Nhà có sát khí): quan hệ tình cảm không thuận lợi, hay vướng vào thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ mang ý nghĩa Gặp tai hoạ): gia chủ dễ phá sản, gặp tai họa
Nữ tuổi 1971 khi xây nhà cần tránh các hướng
  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại mang ý nghĩa Nhà có hung khí): dễ gặp bất trắc, thị phi và thất bại trong cuộc sống
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh mang ý nghĩa Chết chóc): gia chủ dễ bị thất thu, mất việc làm và gặp phải tranh chấp không đáng có.
  • Hướng Tây (Lục sát mang ý nghĩa Nhà có sát khí): các mối quan hệ tình cảm không suôn sẻ, dễ gặp phải thù hận, kiện tụng và tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): gia chủ nữ dễ phá sản, gặp phải những tai họa ngoài mong muốn

4. Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy với tuổi 1971

Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy với tuổi 1971
Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy với tuổi 1971

Hướng cửa chính

Thông thường thì hướng cửa chính sẽ trùng với hướng của ngôi nhà. Hướng cửa chính cũng là hướng các dòng sinh khí đi vào nhà nên ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể phong thủy cả ngôi nhà. 
Nếu chọn hướng cửa chính phù hợp có thể thu hút thêm nhiều tài lộc, vượng khí và ngược lại chọn hướng cửa chính không phù hợp có thể hút và khuếch đại nhiều âm khí, những điều xui xẻo, kém may mắn vào nhà. 

Hướng phòng khách

Phòng khách đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà và nếu được thì thiết kế rộng rãi 1 chút. Trong phòng phải có đầy đủ ánh sáng chiếu vào, xếp đặt đồ đạc sao cho gọn gàng, thoáng và đẹp mắt. Bởi người trong nhà thường chỉ dành ra một ít thời gian mỗi ngày để sử dụng phòng khách. Nên căn phòng này có ảnh hưởng rất ít tới vận khí mọi người trong gia đình.

Hướng nhà bếp

Phòng bếp nên được bố trí tại các phương vị xấu, vì vậy, gia chủ nam tuổi Tân Hợi có thể đặt tại các hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.  Và nữ tuổi Tân Hợi đặt bếp hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam. 
Bên cạnh đó, cần lưu ý tránh đặt bếp gần các khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và đặc biệt là phòng thờ. Không những vậy, cửa bếp không được đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ.

Hướng phòng bếp hợp phong thủy với tuổi Tân Hợi
Hướng phòng bếp hợp phong thủy với tuổi Tân Hợi

Hướng phòng ngủ

Phòng ngủ nên có thiết kế vuông vắn, nhỏ vừa để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của người trong phòng. Nam tuổi 1971 nên đặt phòng ngủ tại các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam. Nữ tuổi 1971 nên đặt phòng ngủ hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.
Đồng thời, gia chủ nên áp dụng theo quy tắc khi kê giường là đầu quay về hướng tốt và đuôi quay về hướng xấu. Ví dụ nam tuổi Tân Hợi 1971 nên đặt giường theo hướng đầu quay về Tây (Thiên Y) và đuôi quay về Đông (Họa Hại). Nữ tuổi Tân Hợi 1971 kê giường có đầu hướng về Đông (Diên Niên) và đuôi quay về Tây (Lục Sát). 

Hướng nhà vệ sinh

Tương tự như hướng phòng bếp thì nhà vệ sinh cũng nên đặt tại các hướng xấu Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ hoặc Họa Hại. Vì vậy, nam tuổi Tân Hợi nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam và nữ đặt tại các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam.
Lưu ý, khi thiết kế và bố trí thì nhà vệ sinh nên đặt ở các góc khuất trong nhà, tránh góc nhìn thẳng từ cửa ra vào. Không đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ hoặc hướng thẳng trên đầu phòng ngủ. Nhà vệ sinh nên có thiết kế cửa sổ, đầy đủ ánh sáng chiếu vào, không khí lưu thông.
Như vậy, thông qua bài viết tìm hiểu về tuổi 1971 hợp hướng nào và cách bố trí nhà ở hợp phong thủy, chúng ta có thể tạo ra một không gian sống không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà mang tới tài lộc, may mắn. Chúc các bạn thành công! 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây