Tuổi Mậu Thân 1968 xây nhà năm 2024 có được không?

Thứ sáu - 17/11/2023 03:00
Tuổi Mậu Thân đang có dự định năm sau xây nhà và không biết đây có phải là thời điểm tốt hay không? Hãy cùng Koffmann đi tìm hiểu tuổi Mậu Thân 1968 xây nhà năm 2024 có được không thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về tuổi Mậu Thân 1968

Dưới đây là 1 số thông tin cơ bản về tuổi Mậu Thân xây nhà năm 2024:
  • Năm sinh: 1968
  • Âm lịch: Mậu Thân
  • Mệnh: Thổ (Đại trạch thổ - Đất nền nhà)
  • Năm dự kiến làm nhà: 2024 (Giáp Thìn) - 57 tuổi
Tuổi 1968 là mệnh Thổ nên sẽ hợp với mệnh Hỏa và khắc với mệnh Mộc và Thủy. Nên tuổi này sẽ hợp với các màu: vàng, vàng nâu và nâu (màu bản mệnh) đỏ, cam đậm, hồng và tím (màu thuộc hành Hỏa).
Đôi nét về tuổi Mậu Thân 1968
Đôi nét về tuổi Mậu Thân 1968
Tuổi Mậu Thân được đánh giá là những người thông minh và tài giỏi. Họ luôn thích sự tìm tòi và học hỏi những điều mới mẻ từ bất kỳ nơi đâu khi đặt chân đến. Cũng chính nhờ sự nhạy bén và khả năng tiếp thu nhanh chóng như vậy mà họ có thể thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Năm Giáp Thìn 2024 được dự báo với người tuổi Mậu Thân 1968 là một năm có không ít biến động. Đây sẽ là thời điểm mà tuổi 1968 gặt hái được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tuy nhiên chuyện tình cảm sẽ xảy ra những mâu thuẫn và xung đột không mong muốn.

2. Tuổi Mậu Thân xây nhà năm 2024 có được không?

Xây nhà là 1 việc hết sức trọng đại của mỗi người. Chính vì vậy, trước khi tiến hành xây nhà thì gia chủ cần phải xem xét kỹ lưỡng để tránh những vận hạn dưới đây.

Hạn Tam tai

Hạn Tam Tai được hiểu chính là 1 người sẽ gặp ba hạn lớn diễn ra trong 3 năm liên tiếp, bao gồm Hỏa tai – Thủy Tai – Phong Tai. Vận hạn này thường sẽ mang đến những điềm xấu về sức khỏe, tiền bạc  hay vận khí. Theo cách tính thì gia chủ tuổi Mậu gia chủ tuổi 1968 cần tránh các năm Tam tai: Dần, Mão, Thìn. Do đó, tuổi Mậu Thân dự kiến xây nhà năm 2024 (Giáp Thìn) sẽ phạm hạn Tam tai.
Tuổi Mậu Thân xây nhà năm 2024 có được không?
Tuổi Mậu Thân xây nhà năm 2024 có được không?

Hạn Kim lâu

Kim lâu với ý nghĩa ngụ ý rằng những ai phạm vào vận hạn này trong năm thì phải tránh các việc đại sự như kết hôn, làm ăn, xây nhà. Xét theo tử vi 2024, Mậu Thân 1968 sẽ phạm phải hạn Kim Lâu Thê nên nếu xây nhà thì dễ dẫn đến gia đình lục đục, vợ chồng bất hòa, hay cãi vã và dẫn đến nhiều tai họa.

Hạn Hoang ốc

Hoang Ốc cũng là đại hạn cần tránh xây nhà, cưới hỏi. Nếu làm nhà trong năm này thì mọi việc đều không suôn sẻ, thuận lợi vì nó được gắn liền với ý nghĩa là ngôi nhà hoang vắng. Chưa kể đến dù có xây nhà hoàn thiện thì gia chủ cũng dễ gặp phải nhiều vấn đề như sức khỏe giảm sút, làm ăn thất bại,… Và theo cách tính thì gia chủ Mậu Thân cũng phạm hạn Hoang Ốc trong năm 2024.
Kết Luận: Có thể thấy rằng, năm năm Giáp Thìn 2024 không phải là thời điểm tốt để gia chủ Mậu Thân 1968 tiến hành xây nhà vì phạm vào cả 3 đại hạn là Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc. Vì vậy nếu xây hay sửa nhà năm này rất dễ ảnh hưởng đến tài vận trong cuộc sống và tai họa mà không lường trước được.

3. Năm tốt cho gia chủ tuổi Mậu Thân xây nhà

Năm tốt cho gia chủ tuổi Mậu Thân xây nhà
Năm tốt cho gia chủ tuổi Mậu Thân xây nhà

Chọn năm tốt để xây nhà là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy và bản mệnh của gia chủ nên cần có sự hòa hợp. Sau đây là danh sách những năm thuận lợi nhất mà tuổi Mậu Thân 1968 có thể chọn để tiến hành xây nhà:
Năm Can chi Luận giải
2026 Bính Ngọ Năm này không phạm bất kỳ đại kỵ nào nên có thể làm nhà, mở rộng kinh doanh đều rất tốt.
2037 Đinh Tỵ Gia chủ năm này không phạm đại hạn nào nên có thể làm nhà, mọi việc đều cát tường, con cháu sum vầy.

4. Mượn tuổi xây nhà cho tuổi Mậu Thân 1968 năm 2024

Tuổi đẹp cho tuổi Mậu Thân mượn xây nhà năm 2024

Vì năm 2024 không phải là thời điểm tốt để gia chủ tuổi 1968 xây nhà. Do đó, có thể lựa chọn năm khác hoặc tiến hành mượn tuổi đẹp để hóa giải vận hạn xui xẻo và không may mắn,
Tiêu chí để chọn người mượn tuổi đóchính là không phạm phải những đại kỵ như Tam tai - Kim lâu - Hoang ốc. Dưới đây là những tuổi hợp mệnh với tuổi Mậu Thân để có thể mượn tuổi xây nhà năm 2024:
Tuổi mượn làm nhà Tuổi âm lịch
1955 Ất Mùi 70
1957 Đinh Dậu 68
1967 Đinh Mùi 58
1991 Tân Mùi 34

Một số thủ tục mượn tuổi xây nhà 

Mượn tuổi xây nhà cho tuổi Mậu Thân 1968 năm 2024
Mượn tuổi xây nhà cho tuổi Mậu Thân 1968 năm 2024
Thủ tục mượn tuổi làm nhà cần phải được diễn ra một cách minh bạch và công khai để mọi chuyện suôn sẻ, thuận lợi. Dưới đây là các thủ tục mượn tuổi xây nhà cần tiến hành, gia chủ tuổi Mậu Thân có thể tham khảo:
  • Gia chủ soạn giấy bán đất tượng trưng cho người được mượn tuổi để làm lễ dâng lên thần linh, trong đó phải ghi đầy đủ các thông tin và xác nhận của cả 2 bên.
  • Người được mượn tuổi đứng ra thay gia chủ làm lễ động thủ. Sau đó cuốc đất 5 lần để thông báo cho thổ địa. Trong quá trình làm, gia chủ phải lánh mặt đi và trở lại khi đã hoàn tất lễ động thổ.
  • Sau đó, người được mượn tuổi phải đứng ra làm lễ cất nóc, đổ mái và nhập trạch. Gia chủ cũng cần tránh mặt trong những dịp này.
  • Sau khi hoàn thành xong công trình, người được mượn tuổi và gia chủ sẽ làm giấy mua bán lại căn nhà tượng trưng.
  • Cuối cùng, gia chủ cần làm lễ nhập trạch và có thể chuyển đến sống bình thường.
Trên đây là những luận giải chi tiết liên quan đến việc tuổi Mậu Thân xây nhà năm 2024. Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác liên quan đến phong thủy tại trang Koffmann nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây