Mệnh Hỏa hợp màu gì? Phong thủy nhà ở mang tới tài lộc

Thứ ba - 31/10/2023 23:00
Bạn là người mệnh Hỏa? Bạn muốn tìm hiểu về bản mệnh của mình để lựa chọn đồ vật hợp phong thủy mang lại may mắn? Cùng Koffmann tìm hiểu mệnh Hỏa hợp màu gì, cũng như phong thủy nhà ở mang tới tài lộc qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc điểm chung của người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Trước khi đi khám phá và tìm hiểu mệnh Hỏa hợp màu gì thì cũng cần nắm được 1 số đặc điểm chung. Đầu tiên người mệnh Hỏa là những người có năm sinh:
Năm sinh Tuổi Năm sinh Tuổi
1956 Bính Thân 1979 Kỷ Mùi
1957 Đinh Dậu 1986 Bính Dần
1964 Giáp Thìn 1987 Đinh Mão
1965 Ất Tỵ 1994 Giáp Tuất
1978 Mậu Ngọ 1995 Ất Hợi

Tính cách và đặc điểm của người mệnh Hỏa

Theo nguyên lý ngũ hành, mệnh Hỏa được xem là tượng trưng cho lửa, có đặc tính tỏa nhiệt, ấm áp và hướng thượng. Tuy nhiên Hỏa cũng là một hành có hai mặt, vừa mang lại hạnh phúc, hơi ấm và ánh sáng cho vạn vật nhưng vừa có thể bùng nổ, tuôn trào, đốt cháy và hủy diệt tất cả mọi thứ. Chính vì vậy khi xét về mặt tích cực, mệnh Hỏa đại diện cho sự công bằng và chính trực, còn tiêu cực, Hỏa biểu hiện cho sự gây hấn và chiến tranh.
Đặc điểm chung của người mệnh Hỏa
Đặc điểm chung của người mệnh Hỏa
Những người mệnh Hỏa, thường có tính khí nóng nảy hấp tấp và vội vàng nên khi đã ra quyết định điều gì thì sẽ không mất quá nhiều thời gian mà sẽ hành động ngay và luôn. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng là người tích cực, can đảm, thích phiêu lưu và khám phá mạo hiểm. Vì vậy họ là người năng động, sôi nổi, nhiệt tình và tràn đầy sinh lực.
Không những vậy, người có mệnh Hỏa còn có khả năng mang lại cuộc sống vui tươi, hào hứng cho mọi người xung quanh. Chính vì điều này đã khiến cho họ trở nên thu hút với mọi người xung quanh hơn.

2. Mệnh Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì

Mệnh Hỏa hợp màu gì

Vậy người mệnh Hỏa hợp màu gì để mang lại nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, đường công danh ngày càng phát triển.  
Màu tương sinh: xanh lá cây.
Màu tương hợp: đỏ, cam, hồng và tím.
Như vậy, những người có mệnh Hỏa thì nên sử dụng những đồ vật có màu tương sinh, tương hợp tức là những màu xanh lá cây, đỏ, cam, hồng và tím. Trong đó, màu tương sinh là màu xanh lá cây sẽ hỗ trợ cho người mệnh Hỏa tốt nhất. Vì màu xanh lá là màu đặc trưng của mệnh Mộc, gỗ khi cháy sẽ tạo thành ngọn lửa, sẽ sinh ra Hỏa và rất tốt.
Mệnh Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì?
Mệnh Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì?

Mệnh Hỏa kỵ màu gì

Không chỉ là tìm hiểu màu sắc hợp mệnh để rước tài đón lộc mà gia chủ mệnh Hỏa cũng cần chú ý và hạn chế sử dụng những gam màu tương khắc, tránh mang lại những điều không tốt trong cuộc sống.
Màu đen, xám, xanh biển sẫm và màu trắng là các màu tương khắc mà mệnh Hỏa cần tránh. Bởi đây là những màu thuộc mệnh Thủy, mà Thủy khắc Hỏa. Khi mệnh Thủy và Hỏa gặp nhau thì sẽ dẫn đến sự xung khắc, phần thua sẽ thuộc về mệnh Hỏa, bởi vì nước sẽ dập tắt lửa. 
Ngoài ra, những người mang mệnh Hỏa cũng không nên chọn các màu vàng và nâu đất. Bởi vì hai màu này cũng tương ứng với hành Thổ, mà tuân theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Hỏa dễ bị suy yếu và mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

3. Một số lưu ý về phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Hướng nhà phong thủy cho người mệnh Hỏa

Hướng nhà phong thủy cho người mệnh Hỏa
Hướng nhà phong thủy cho người mệnh Hỏa
Người mệnh Hỏa nên chọn xây nhà theo hướng Nam. Bởi đây là hướng thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa). Còn hướng Đông và Đông Nam là hướng giúp mang lại tài lộc, may mắn, sức khỏe cho gia chủ.
Lưu ý tuyệt đối không nên chọn xây nhà hướng Tây và Tây Bắc. Vì hai hướng này thuộc hành Kim, Kim khắc Hỏa, nếu chọn hướng này sẽ gặp nhiều điều không hay.
Nắm được những quy luật phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa sẽ giúp gia chủ đón nhiều vận may, tài lộc. Trong trường hợp người mệnh Hỏa xây nhà hướng Tây, Tây Bắc có thể thực hiện các cách hóa giải như: Mở cửa chính, cửa sổ và kê giường ngủ theo các hướng hợp với mệnh của mình.

Nội thất phong thủy cho người mệnh Hỏa

Bên cạnh tìm hiểu về màu sắc và hướng nhà thì gia chủ cũng cần quan tâm và chú trọng tới nội thất trang trí hay thiết kế của ngôi nhà để thu hút tài lộc, may mắn. 
Người mệnh Hỏa nên chọn đèn ánh sáng vàng để tạo cảm giác ấm cúng cho phòng khách hoặc sử dụng ánh đèn hồng, tím mang đến sự lãng mạn cho không gian.
Bên cạnh đó nên ưu tiên trồng các loại cây như cây họ xương rồng hoặc cây có thể đơm hoa, kết trái và tăng thêm vượng khí.

Gợi ý chọn màu cửa nhà cho người mệnh Hỏa

Chọn màu cửa nhà cho người mệnh Hỏa
Chọn màu cửa nhà cho người mệnh Hỏa
Với mong muốn đem lại may mắn, tài lộc và tăng thêm vượng khí, hiện nay các gia chủ không chỉ quan tâm đến hướng nhà, cách bài trí nội thất, mà còn đặc biệt lưu ý tới việc lựa chọn màu cửa nhà cho người mệnh Hỏa. 
Để có thể lựa chọn màu cửa phù hợp, gia chủ nên ưu tiên các thương hiệu uy tín và chất lượng. Nhằm đảm bảo sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã và chất lượng bền bỉ của sản phẩm được đảm bảo không bị phai màu và xuống cấp theo thời gian sử dụng. 
Koffmann đơn vị chuyên cung cấp cửa thép vân gỗ uy tín số 1 tại Việt Nam với nhiều mẫu mã đa dạng hiện đại và chất lượng đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, thị hiếu của người tiêu dùng. Khách hàng mệnh Hỏa hoàn toàn có thể lựa chọn được những mẫu cửa ưng ý phù hợp với phong thủy của mình.
CÔNG TY CỔ PHẦN KOFFMANN VIỆT NAM
  • Vp Hà Nội: Tầng 5, CT1-C14 Bắc Hà, Tố Hữu, Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Vp Hồ Chí Minh: B0107 - Chung cư Chương Dương Home, Số 34, Đường 12, Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức, Tp. HCM
  • Hotline: 1900 3230 - 0914 860 455
Trên đây là bài viết mệnh Hỏa hợp màu gì? Phong thủy nhà ở mang tới tài lộc. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây