Mệnh Mộc hợp màu gì? Tất tần tật về mệnh Mộc

Thứ sáu - 03/11/2023 23:00
Bạn là người mệnh Mộc và đang muốn tìm hiểu về màu sắc phù hợp với phong thủy? Bài viết hôm nay, hãy cùng Koffmann đi tìm hiểu mệnh Mộc hợp màu gì? Tất tần tật về mệnh Mộc ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về mệnh Mộc

Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Các năm sinh thuộc mệnh Mộc bao gồm:
  • Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng): 1928, 1929, 1988, 1989
  • Dương Liễu Mộc ( cây Dương Liễu): 1942, 1943, 2002, 2003
  • Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách): 1950, 1951, 2010, 2011
  • Bình Địa Mộc (cây ở Đồng Bằng): 1958, 1959, 2018, 2019
  • Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm): 1972, 1973, 2032, 2033
  • Thạch Lựu Mộc (cây Thạch Lựu): 1980, 1981

Tính cách chung của người mệnh Mộc

Tổng quan về mệnh Mộc
Tổng quan về mệnh Mộc
Mỗi năm sinh khác nhau thì sẽ có tính cách và đặc điểm riêng khác nhau. Tuy nhiên, những người mệnh Mộc thường có tính cách phóng khoáng và linh hoạt, hài hòa trong việc đối diện với các vấn đề trong cuộc sống. Họ cũng là người thường thể hiện sự tình cảm, ấm áp và nhân hậu trong cách cư xử.
Đặc biệt, người mệnh Mộc thích kết giao bạn bè và luôn giữ cho bản thân ở trạng thái cân bằng. Họ có suy nghĩ tích cực, tự tin vào bản thân và biết cách thu hút sự chú ý của những người xung quanh. 
Bên cạnh đó, điểm yếu mà họ hay gặp phải nhất là sự cố chấp và bảo thủ, dẫn đến xung đột với người khác. Nhưng cũng nhờ vậy mà giúp họ rèn luyện tính kiên trì, chịu khó và chăm chỉ để đạt được thành công. Từ đó, họ có khả năng kết hợp mềm dẻo và linh hoạt, dễ dàng đạt được sự thịnh vượng về mặt vật chất và xã hội.

2. Mệnh Mộc hợp màu gì?

Mệnh Mộc hợp màu gì?
Mệnh Mộc hợp màu gì?

Màu tương hợp với mệnh Mộc

Đầu tiên, để trả lời cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì thì chính là những màu thuộc bản mệnh, bài gồm xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh ngọc, mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho gia chủ.
Đồng thời, các sắc thái xanh còn đại diện cho sự phát triển và sức sống mãnh liệt, giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào và khả năng thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Màu tương sinh với mệnh Mộc

Bên cạnh đó, dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, cụ thể, Thủy sinh Mộc nên mệnh Mộc cũng hợp với các màu như xanh dương, xanh da trời và đen. 
Những gam màu này ngụ ý về hy vọng và trí tuệ, có thể đem đến cho gia chủ mệnh Mộc nhiều năng lượng tích cực cũng như sự tỉnh táo để thực hiện tốt các mục tiêu trong cuộc sống. Màu xanh dương mang lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng, giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng. Màu đen - biểu trưng cho sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang, mang đến nhiều may mắn cho cuộc sống của gia chủ.

3. Mệnh Mộc kỵ màu gì?

Mệnh Mộc kỵ màu gì?
Mệnh Mộc kỵ màu gì?
Ngoài việc tìm hiểu về màu nào hợp thì gia chủ cần tránh sử dụng những gam màu tương khắc để hạn chế vận xui có thể xảy đến. Vì Kim khắc Mộc nên những màu đại kỵ của hệ Mộc là những màu sắc thuộc hành Kim bao gồm: trắng, vàng và các màu có ánh kim.
Các màu sắc kiêng kỵ này có thể kích thích mặt tiêu cực của hành Mộc, khiến những người mệnh này gặp phải khó khăn, thách thức trong cuộc sống. 

4. Cách lựa chọn nhà cho người mệnh Mộc

Hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc

Hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Hướng nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Cụ thể, theo ngũ hành và quy tắc hướng nhà:
  • Hành Kim: hướng Tây Bắc, hướng Tây.
  • Hành Mộc: hướng Đông Nam, hướng Đông.
  • Hành Thủy: hướng Bắc.
  • Hành Hỏa: hướng Nam.
  • Hành Thổ: hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam hoặc trung tâm.
Người mệnh Mộc tương sinh với Thủy và Hỏa, và khắc bởi Kim và Thổ. Do đó, nếu chọn nhà theo hướng Thủy và Hỏa, sẽ rất thuận lợi cho người mệnh Mộc. Ngược lại, cần tránh các hướng thuộc hành Kim và Thổ để tránh mang lại sự xui xẻo.
Thông qua việc lựa chọn màu sắc và hướng nhà phù hợp, người mệnh Mộc có thể tạo được sự cân bằng và hỗ trợ tích cực trong cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Gợi ý màu cửa nhà phù hợp cho mệnh Mộc

Gợi ý màu cửa nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Gợi ý màu cửa nhà phù hợp cho người mệnh Mộc
Đối với người mệnh Mộc, như đã đề cập trước đó, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn cửa màu đen, xanh dương và xanh lá cây. Những gam màu này giúp mệnh Mộc phát triển thuận lợi, suôn sẻ và mang đến may mắn.
Koffmann đơn vị chuyên cung cấp cửa thép vân gỗ với hơn 200 đại lý trên toàn quốc. Cửa Koffmann với đa dạng màu sắc và kiểu dáng phù hợp cho người mệnh Mộc.
Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì? Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công! 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây