Mệnh Thủy hợp màu gì? Màu sắc mang lại may mắn, tài lộc

Thứ năm - 02/11/2023 04:00
Từ trước đến nay, tâm linh và phong thủy luôn là điều được hầu hết mọi người quan tâm. Bởi các yếu tố phong thủy, trong đó có màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh và sự thành công của mỗi người. Trong bài viết này, hãy cùng Koffmann đi tìm hiểu mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì ngay dưới đây nhé!

1. Đặc điểm chung của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sinh năm nào

Để đi tìm hiểu về mệnh Thủy hợp màu gì thì đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem những năm sinh nào thuộc bản mệnh này nhé!
  • Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe): Người sinh năm Bính Tý (1936,1996) và Đinh Sửu (1937,1997).
  • Đại Khê Thủy (Nước khe lớn): Người thuộc nạp âm này sinh vào năm Giáp Dần (1974) vad Ất Mão (1975)
  • Trường Lưu Thủy (Nước sông chảy dài):  Chỉ những người sinh năm Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (1953,2013).
  • Tuyền Trung Thủy (Nước dưới suối): Người thuộc nạp âm này sinh vào năm Giáp Thân (1944,2004) và Ất Dậu (1945,2005).
  • Thiên Hà Thủy (Nước trên trời): Chỉ những người sinh năm Bính Ngọ (1966) và Đinh Mùi (1967).
  • Đại Hải Thủy (Nước biển lớn): Người thuộc nạp âm này sinh vào năm Nhâm Tuất (1982) và Quý Hợi (1983).

Tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy

Đặc điểm chung của người mệnh Thủy
Đặc điểm chung của người mệnh Thủy
Người mệnh Thủy thường là những người có tính tình dịu dàng, chân thành và sâu sắc. Họ đặt mục tiêu sống cụ thể và chi tiết từ đó dễ dàng đạt được những điều mà mình mong muốn. Mang trong mình sức mạnh của nước, chính vì vậy mệnh Thủy có sức hấp dẫn đáng kinh ngạc.
Mệnh Thủy còn có khả năng lắng nghe, thấu hiểu người khác, cũng như kỹ năng giao tiếp tốt giúp họ chia sẻ được với mọi người xung quanh. Đồng thời cũng thường xuyên giúp đỡ và nhận được sự yêu mến của nhiều người.
Đặc biệt, thể hiện sự rõ ràng nhất của mệnh Thủy chính là thông minh, tấm lòng tốt, hướng thiện nên họ không bao giờ sử dụng quyền lực để chèn ép, đàn áp một ai.

2. Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành, mệnh Thủy hợp với màu bản mệnh màu xanh nước biển (xanh dương), đồng thời nhóm màu tương hợp (thuộc Kim) như đen, xám, ánh kim, bạc mang đến may mắn, sinh khí và tài lộc.
Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?
Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu tương sinh với mệnh Thủy

Quy luật tương sinh được hiểu là sẽ tốt cho bản mệnh của bạn. Đối với mệnh Thủy, ta có kim loại tan chảy ra sẽ thành chất dạng lỏng (sinh Thủy). Những màu sắc thuộc hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất. Nên những người mệnh Thủy hợp đen, trắng và ánh kim.

Màu trắng

Nó tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết, giúp mệnh Thủy có được những thuận lợi, may mắn cho công việc.

Màu ánh kim

Cũng là một màu sắc thuộc mệnh tương sinh. Đây chắc hẳn là tông màu thích hợp và mới lạ cho mọi người. Có những vật dụng không thể làm từ màu trắng thì được thay thế bằng màu bạc ánh kim lấp lánh càng thêm sang trọng cho người sở hữu

Màu tương hợp với mệnh Thủy

Đây là những màu sắc được xem là đại diện cho người mệnh Thủy nên theo phong Thủy nó vẫn có tác dụng hỗ trợ và tác động đến vận mệnh của bạn. Có hai màu mệnh Thủy được nhắc đến là đen và xanh dương.

Màu đen

Màu đen luôn mang trong mình sự huyền bí, đại diện cho nguồn năng lượng kì ảo. Do đó nó có ý nghĩa đem sức mạnh, sự sâu lắng và phân định rõ ràng ranh giới cho không gian nhà bạn, nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ.
Màu đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, đầy bản lĩnh và đây cũng là tính cách của những người mệnh Thủy. Nếu bạn không biết người mệnh Thủy hợp màu gì nhất thì câu trả lời chính là màu đen.

Màu xanh dương

Nước biển có màu xanh dương nên cũng dễ dàng hiểu được gam màu này thuộc bảng màu sắc hợp mệnh Thủy. Nó sẽ giúp những khó khăn, cản trở đối với người mệnh Thủy được giải quyết một cách tốt nhất.

Mệnh Thủy kỵ màu gì

Mệnh Thủy kỵ màu gì?
Mệnh Thủy kỵ màu gì?
Bên cạnh những màu sắc mang đến thuận lợi và may mắn thì người mệnh Thủy cũng cần tránh những màu có ảnh hưởng không tốt. Các màu không tốt cho mệnh Thủy gồm:
  • Nhóm màu Thổ: nâu, vàng
  • Nhóm màu Hỏa: đỏ, tím, cam
Trong ngũ hành Thổ khắc Thủy nên màu đại kỵ của người mệnh Thủy là màu thuộc hành Thổ. Đồng thời, với những màu đại diện của mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím, gia chủ mệnh Thủy cũng không nên sử dụng trong thiết kế nhà ở của mình. 

3. Gợi ý chọn màu cửa nhà cho người mệnh Thủy

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cửa với các chất liệu và kiểu dáng khác nhau như cửa thép vân gỗ, cửa gỗ tự nhiên, cửa nhôm kính,... Tuy nhiên, xét theo ngũ hành phân tích ở trên, Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy có thể cân nhắc lựa chọn dòng cửa thép vân gỗ phù hợp với bản mệnh của mình.
Gợi ý chọn màu cửa nhà cho người mệnh Thủy
Gợi ý chọn màu cửa nhà cho người mệnh Thủy
Koffmann tự hào là đơn vị chuyên cung cấp cửa thép vân gỗ uy tín số 1 tại Việt Nam. Với nhiều tính năng nổi bật cùng đa dạng các loại màu sắc và kiểu dáng, đáp ứng được mọi nhu cầu cũng như thị hiếu của người dùng. Đặc biệt, cửa Koffmann phù hợp với nhiều loại phong cách công trình khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho tới hiện đại.
Trên đây là bài viết cung cấp các thông tin về mệnh Thủy hợp màu gì, tương khắc màu gì. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cuộc sống, công việc của mọi người trở nên ổn định, thuận lợi và mang lại thành công hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây