Tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào? Phong thủy nhà ở mang tới tài lộc

Thứ năm - 09/11/2023 03:00
Tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào? Phong thủy nhà ở như thế nào để xua đuổi xui xẻo và mang tới may mắn cho gia chủ? Hãy cùng Koffmann đi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tử vi tuổi Nhâm Tuất 1982 

Để biết tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào thì cần nắm rõ các thông tin sơ lược dưới đây như sau:
  • Năm sinh dương lịch: 1982 
  • Năm âm lịch: Nhâm Tuất (25/01/1982 – 12/02/1983 dương lịch)
  • Mệnh: Thủy - Đại Hải Thủy (Nước biển lớn)
  • Nam mạng: cung Ly hành Hỏa
  • Nữ mạng: cung Càn hành Kim
  • Thiên Can: Nhâm. Địa chi: Tuất (tuổi con chó)
Màu sắc
  • Màu tương hợp: Màu đen, màu xanh dương (màu bản mệnh)
  • Màu tương sinh: Với các màu thuộc mệnh Kim (trắng, xám và ánh kim)
  • Màu tương khắc: Với các màu thuộc mệnh Thổ (màu nâu, màu vàng) và màu thuộc mệnh Hoả (màu tím, màu hồng, màu đỏ) 
Con số may mắn
  • Nam số 9
  • Nữ số 6
Tử vi tuổi Nhâm Tuất 1982
Tử vi tuổi Nhâm Tuất 1982
Nhìn chung, những người sinh năm 1982 đều có khí chất mạnh mẽ, quyết liệt và dồi dào của biển lớn. Họ cũng là người thích lối sống tự do, thoải mái, tuy nhiên cũng là sống có nội tâm sâu sắc, biết quan tâm đến những người xung quanh. 
Bên cạnh đó, đôi khi điều này lại đặt họ vào thế tiến thoái lưỡng nan khiến họ trở nên do dự và thiếu đi tính quyết đoán. Do đó, cần cân nhắc, xem xét tuổi này hợp hướng nào khi xây dựng nhà ở để giúp hóa giải những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Từ đó, giúp con đường công danh, sự nghiệp và các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

2. Hướng nhà nào hợp và khắc tuổi Nhâm Tuất?

Hướng nhà hợp với tuổi Nhâm Tuất 

  • Hướng Bắc – Phúc Đức hoặc Diên Niên: Mang đến mọi điều tốt lành, vạn sự may mắn và cải thiện sức khỏe. Với hướng nhà này sẽ giúp kéo dài sự thịnh vượng sau nhiều năm, phù hợp cho người đang ở ngưỡng công danh, tiền tài vẻ vang.
  • Hướng Đông - Sinh Khí (Phúc lộc trọn vẹn): Hướng này thuận lợi cho người có mong muốn phát triển sự nghiệp, mang lại danh tiếng và địa vị trong công việc. Đồng thời, gia đình được hòa thuận, êm ấm, con cái thi cử đỗ đạt cao, ngoan ngoãn, học giỏi.
  • Hướng Nam- Phục Vị (nhận được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, kích thích khả năng phát triển của bản thân. Đây được xem là hướng lưu giữ tài vận tốt dành cho gia chủ.
  • Hướng Đông Nam - Thiên Y (nhận được nhiều sự giúp đỡ và che chở): Được quý nhân phù trợ; đón nhận nhiều sự giúp đỡ và che chở từ những người xung quanh.
Hướng nhà hợp với tuổi Nhâm Tuất
Hướng nhà hợp với tuổi Nhâm Tuất 
Gia chủ tuổi Nhâm Tuất mệnh Ly, thuộc Đông tứ mệnh, người thuộc Đông tứ mệnh nên xây dựng nhà cửa ở Đông tứ trạch. Như vậy, 4 hướng tốt theo bát trạch là Đông, Bắc, Đông Nam và Nam.
Để gia đình có thể sung túc, làm ăn thuận lợi nhất thì tuổi Nhâm Tuất nên ưu tiên lựa chọn hướng nhà là hướng Sinh Khí (hướng Đông) với cửa chính đặt ở cung Mão, dễ cung tiến tài lộc.

Hướng nhà xấu cần tránh

Dưới đây là các hướng nhà xấu mà tuổi Nhâm Tuất cần tránh để không mang tới những điều kém may mắn và xui xẻo:
  • Hướng Tây Bắc(Tuyệt mệnh – Chết chóc): Gặp tai nạn nguy hiểm đến tính mạng, gia đình thường phải chứng kiến nhiều sự chết chóc.
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại – Nhà có hung khí): Không may mắn trong mọi điều, làm mọi việc đều không suôn sẻ.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ – Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản
  • Hướng Tây Nam( Lục sát – Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài

3. Phong thủy nhà ở tuổi Nhâm Tuất 1982

Hướng phòng khách

Hướng phòng khách hợp với tuổi Nhâm Tuất
Hướng phòng khách hợp với tuổi Nhâm Tuất 
Gia chủ tuổi Nhâm Tuất thuộc Đông tứ mệnh, 4 hướng tốt theo bát trạch là Đông, Bắc, Đông Nam và Nam. Những hướng này sẽ mang lại may mắn, thuận lợi và giúp sự nghiệp phát triển của gia chủ. Đồng thời, phòng khách ở hướng này cũng tạo ra một không gian yên bình và hòa thuận cho mọi người trong gia đình.

Hướng bàn thờ

Trong phong thủy, bàn thờ nên được đặt theo quy tắc “tọa cát, hướng cát”, có nghĩa là nằm ở vị trí đẹp và thích hợp với mệnh số của gia chủ.
Theo đó, vị trí tốt nhất để đặt phòng thờ là trên tầng cao, hoặc cạnh phòng khách. Gia chủ tuyệt đối không được bố trí phòng thờ cạnh bếp ăn hoặc nhà vệ sinh, gây ảnh hưởng đến bầu không khí yên tĩnh và thiêng liêng của không gian này. Về hướng cửa, gia chủ nên cân nhắc các hướng tốt hợp mệnh như Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, và Sinh Khí.

Hướng phòng ngủ

Hướng phòng ngủ hợp với tuổi Nhâm Tuất
Hướng phòng ngủ hợp với tuổi Nhâm Tuất 
Như đã chia sẻ ở trên thì các hướng  Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, và Sinh Khí đều giúp gia chủ gia tăng nguồn năng lượng tích cực cho căn phòng, nâng cao chất lượng giấc ngủ và khoảng thời gian thư giãn trong không gian nghỉ ngơi riêng tư của gia chủ. Đặc biệt với tuổi Nhâm Tuất nên ưu tiên đặt tại hướng Diên Niên và Phục Vị là phù hợp nhất. 
Mặt khác, các vị trí cấm kỵ khi bày trí giường ngủ mà chủ nhà cần tránh bao gồm: dưới xà ngang, nhìn trực tiếp ra cửa phòng, đối diện nhà vệ sinh hoặc gương soi.

Hướng phòng bếp

Theo Bát trạch, tính Hỏa của gian bếp sẽ giúp hóa giải vận xui nhưng đồng thời có thể thiêu đốt cả luồng khí cát lợi. Do đó, phòng bếp nên được đặt theo thế “hướng hung, tọa cát”, tức nằm ở nơi xung khắc và quay về hướng tốt lành để xua đuổi vận xui và bảo vệ vượng khí. 
Theo đó, tuổi 1982 nên đặt cửa bếp nhìn sang hướng Đông Nam, Đông, Bắc và Nam. Bên cạnh đó, chậu rửa mặt hay khu vực xả nước nên bố trí tại góc xấu mang ý nghĩa cuốn trôi đi những điều không may mắn. Đặc biệt, gia chủ không nên để bếp chiếu vào cửa phòng ngủ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Hướng phòng làm việc

Hướng phòng làm việc hợp với tuổi Nhâm Tuất
Hướng phòng làm việc hợp với tuổi Nhâm Tuất 
Trong việc đặt bàn làm việc, nên lựa chọn các hướng tốt như Đông, Đông Nam, Bắc và Nam, để tạo sự thuận lợi và thành công trong công việc. Đặt bàn làm việc theo các hướng này sẽ giúp gia chủ tận dụng được năng lượng tích cực và tạo điều kiện tốt để làm việc hiệu quả.
Tuy nhiên, cần tránh đặt bàn làm việc theo các hướng xấu như Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc, vì các hướng này có thể gây trở ngại và ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và thành công.
Gia chủ lưu ý không nên kê bàn làm việc ở vị trí giữa phòng, tạo cảm giác đơn độc, bị cô lập, về lâu dài có thể gây xao nhãng, mệt mỏi, căng thẳng kéo theo hiệu quả công việc giảm sút.
Trên đây là bài viết chia sẻ tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào? Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đọc đưa ra những quyết định hợp lý. Chúc các bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây