Màu phong thủy cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc

Thứ năm - 26/10/2023 04:00
Màu sắc được xem là một trong những yếu tố phong thủy được nhiều người quan tâm. Hôm nay, hãy cùng Koffmann đi khám phá màu phong thủy cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Đặc điểm của người mệnh Thổ 

Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Người mệnh Thổ sinh năm nào?
Người mệnh Thổ sinh năm nào?
Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi khám phá xem người mệnh Thổ bao gồm những năm sinh nào? Theo phong thủy thì người mệnh Thổ là những người được sinh vào các năm dưới đây như sau:
  • Tuổi Canh Ngọ: 1930,1990
  • Tuổi Tân Mùi: 1931,1991
  • Tuổi Mậu Dần: 1938, 1998
  • Tuổi Kỷ Mão: 1939, 1999
  • Tuổi Bính Tuất: 1946, 2006
  • Tuổi Đinh Hợi: 1947, 2007
  • Tuổi Canh Tý 1960, 2020
  • Tuổi Tân Sửu 1961, 2021
  • Tuổi Mậu Thân: 1968, 2028
  • Tuổi Kỷ Dậu: 1969, 2029
  • Tuổi Bính Thìn: 1976
  • Tuổi Đinh Tỵ: 1977

Tính cách của người mệnh Thổ

Tính cách người mệnh Thổ
Tính cách người mệnh Thổ
Những người mệnh Thổ thường có tính cách ôn hòa, chăm chỉ và giàu tình yêu thường. Đặc biệt họ đều là người số rất lý trí, vững vàng thực tế và khiêm tốn. Tính cách trầm lặng và luôn giữ được tính ôn hòa giữa các thành viên trong gia đình. Là người sống nguyên tắc nên họ rất quan trọng đến lời hứa cũng như uy tín vì vậy mà được lòng khá nhiều bạn bè tin tưởng.
Tuy nhiên, cũng bởi tính cách giản dị khiêm tốn nên người mệnh Thổ thường có khá ít người biết tới. Và họ không có trí tưởng tượng phong phú nên sẽ ít khi thấy được sự mạo hiểm táo bạo trong một quyết định nào đó.

2. Màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ

Màu sắc tương hợp của mệnh Thổ

Vậy màu phong thủy cho người mệnh Thổ thì nên lựa chọn màu sắc như nào để mang lại may mắn và có thể cân bằng những khuyết điểm của mình.
Màu tương hợp với mệnh Thổ: Vàng, vàng nâu và nâu. Đây là những màu sắc thuộc tính Thổ giúp người mệnh Thổ củng cố sức khỏe, tăng cường sự tự tin, kiên định và trung thành. Đồng thời, cũng mang lại giàu có, sang trọng và sự uy tín. Gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng những gam màu này trong việc lựa chọn trang phục, phụ kiện, trang sức hay nội thất.
Màu tương sinh với nữ mệnh Thổ: Đỏ, cam đậm, hồng và tím. Đây là những màu sắc thuộc tính Hỏa giúp mệnh Thổ tăng sự năng động, may mắn, thành công cũng như danh tiếng. Người mệnh Thổ có thể sử dụng những gam màu này cho những dịp quan trọng: gặp gỡ khách hàng, buổi tiệc,... để thu hút sự chú ý.
Màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ
Màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ kỵ màu nào?

Theo ngũ hành, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Do đó, những màu sắc tượng trưng cho hai mệnh Mộc và Thủy sẽ không hợp với mệnh Thổ, cũng như có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, tình cảm, công danh và tài lộc. Người mệnh Thổ nên tránh những màu sắc sau đây để khắc phục những khuyết điểm và giúp thu hút may mắn:
Màu xanh lá cây hoặc xanh lục: Đây là màu sắc thuộc tính Mộc. Mặc dù biểu thị cho sự sinh trưởng, phát triển và đổi mới nhưng đối với mệnh Thổ thì có thể gây ra sự lo âu, bất an, thiếu tự tin và dễ bị tổn thương. Đồng thời, cũng làm giảm sự kiên cường, bền bỉ và thực tế của họ. Vì vậy, người mệnh thổ nên hạn chế sử dụng những gam màu này cho quần áo, phụ kiện, trang sức và ngoại, nội thất.
Màu xanh da trời hoặc xanh nước biển: Đây là màu sắc thuộc tính Thủy có ý nghĩa biểu thị cho sự thông minh, linh hoạt và tràn đầy năng lượng. Thế nhưng, đối với mệnh Thổ có thể gây ra sự lãng phí, thiếu kiểm soát và đặc biệt dễ bị lôi kéo. Điều này làm giảm đi sự ổn định của mệnh Thổ. 

3. Một số câu hỏi thường gặp

Mệnh Thổ hợp với màu đen không?

Theo quy luật ngũ hành, Thổ khắc Thủy, màu đen là màu của mệnh Thủy sẽ bị mệnh Thổ khắc chế. Do đó, người mệnh Thổ không nên sử dụng màu đen trong các vật dụng cá nhân hay trang phục. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người mệnh Thổ có thể lựa chọn đồ có màu đen nếu muốn khắc chế mệnh Thủy.

Mệnh Thổ hợp màu trắng không?

Theo quy luật ngũ hành, Thổ sinh Kim. Vì vậy, màu trắng là màu của mệnh Kim sẽ được mệnh Thổ sinh ra. Do đó, người mệnh Thổ có thể sử dụng màu trắng trong các vật dụng cá nhân hay trang phục. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều hoặc chỉ sử dụng duy nhất màu trắng vì có thể làm suy yếu tông màu đất của bản thân.

Người mệnh Thổ hợp với cửa màu gì?

Màu cửa hợp phong thủy mệnh Thổ
Màu cửa hợp phong thủy mệnh Thổ
Theo phong thủy ngũ hành, người mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn cửa có những gam màu: vàng nhạt, vàng nâu và nâu. Những màu sắc này tượng trưng cho sự ấm áp, an toàn, may mắn và giàu có cho người mệnh Thổ.
Koffmann - địa chỉ chuyên sản xuất và cung cấp cửa thép vân gỗ uy tín số 1 Việt Nam. Các sản phẩm cửa Koffmann được thiết kế đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Khách hàng mệnh Thổ hoàn toàn có thể lựa chọn được những mẫu cửa ưng ý phù hợp với phong thủy của mình.
Màu cửa hợp phong thủy mệnh Thổ 2

CÔNG TY CỔ PHẦN KOFFMANN VIỆT NAM
  • Vp Hà Nội: Tầng 5, CT1-C14 Bắc Hà, Tố Hữu, Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Vp Hồ Chí Minh: B0107 - Chung cư Chương Dương Home, Số 34, Đường 12, Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức, Tp. HCM.
  • Hotline: 1900 3230 - 0914 860 455
Màu cửa hợp phong thủy mệnh Thổ 3

Trên đây là bài viết chia sẻ màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc biết được màu sắc hợp với người mệnh Thổ để lựa chọn giúp mang tới sự may mắn và thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây