1991 hợp hướng nào? Hướng nhà rước tài lộc cho gia chủ

Thứ hai - 25/12/2023 22:00
Chọn hướng nhà được coi là yếu tố vô cùng quan trọng giúp gia chủ có được phúc lộc trọn vẹn, cũng như đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc lẫn cuộc sống. Vậy tuổi 1991 hợp hướng nào? Cùng cửa thép vân gỗ Koffmann tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Đôi nét về tuổi Tân Mùi 1991

Để đi tìm hiểu tuổi 1991 hợp hướng nào, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua đôi chút thông tin như sau:
  • Năm sinh dương lịch: 1991
  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi
  • Mệnh: Thổ - Lộ bàng thổ (có nghĩa là đất ven đường)
  • Mệnh tương sinh: Mệnh Hỏa, mệnh Thổ, mệnh Kim
  • Mệnh tương khắc: Mệnh Mộc, mệnh Thủy
Nhìn chung, tuổi Tân Mùi 1991 là người khá hiền lành, trầm tính và tinh tế. Vì vậy, họ luôn giữ được mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Bản thân họ cũng là người sở hữu một lòng quyết tâm, kiên trì mà không phải ai cũng có được.
Đôi nét về tuổi Tân Mùi 1991
Đôi nét về tuổi Tân Mùi 1991
Giai đoạn từ 24-31, người tuổi Tân Mùi khá lận đận về công việc và cuộc sống. Thế nhưng, với lòng kiên trì và quyết tâm vượt qua khó khăn, họ sẽ có cuộc sống viên mãn, an nhàn và sung túc khi bước sang thời kỳ trung - hậu vận.
Không những vậy, tuổi Tân Mùi còn là những người có thiên phú về nghệ thuật. Tuổi này rất dễ thăng tiến và phát triển khi làm các công việc liên quan đến nghệ thuật như hội họa, sáng tác, nhiếp ảnh, ca hát, … Đồng thời, họ cũng rất hợp với kinh doanh bởi lòng quyết tâm, kiên trì và bản lĩnh vốn có.
>>> Xem thêm: Năm 2024 tuổi nào làm nhà được, hướng nào tốt?

2. Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi

Theo quan niệm phong thủy, để chọn được hướng nhà tốt, không chỉ căn cứ vào tuổi của gia chủ mà còn phụ thuộc vào nam hay nữ. Vậy gia chủ nam 1991 hợp hướng nào? Còn gia chủ nữ 1991 hợp hướng nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi
Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi

Nam gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 

Hướng tốt hợp tuổi gia chủ:

  • Hướng Đông (Sinh khí): Hướng này giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong công việc, kinh doanh hanh thông, mọi việc thuận buồm xuôi gió.
  • Hướng Bắc (Diên niên): Lựa chọn hướng nhà này giúp sự nghiệp ổn định và phát triển, gia đình hạnh phúc, cuộc sống ấm no.
  • Hướng Nam (Phục vị): Hướng này giúp gia chủ gặp quý nhân phù trợ mỗi khi gặp khó khăn, gặp may mắn trong thi cử, tinh thần thoải mái, vui tươi.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, sức khỏe tốt cũng như nhận được sự che chở từ Trời Phật.

Hướng xấu cần tránh, kiêng kỵ:

  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Hướng nhà này không chỉ khiến sản nghiệp tụt dốc mà sức khỏe gia chủ cũng dần suy tàn.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát): Nếu chọn hướng này gia chủ dễ gặp thị phi, xảy ra tranh chấp với bên ngoài
  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): Hướng nhà này khiến gia chủ và cả các thành viên trong gia đình gặp phải bệnh tật, sức khỏe suy yếu.
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại): Hướng nhà này mang đến việc xúi quẩy, gây bất hòa trong các mối quan hệ.

Nữ gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 

Hướng tốt hợp phong thuy:

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Hướng nhà này giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình được hưởng phúc đức, nhiều điều tốt đẹp và bình an.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Gia chủ sẽ có cuộc sống yên ổn, có sức khỏe tốt. Các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn 
  • Hướng Tây (Sinh khí): Hướng này mang đến nguồn vượng khí dồi dào, sự nghiệp hanh thông và gặt hái được nhiều thành công.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Giúp gia chủ có cuộc sống bình ổn, an yên và hạnh phúc. Công việc phát đạt, thịnh vượng.

Hướng xấu cần tránh:

Đối với gia chủ nữ cần tránh các hướng Nam, Đông Nam, Đông và hướng Bắc để không phạm phải hướng Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ và Lục Sát.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tuổi Thân hợp hướng nào? Hướng nhà phát tài, phát lộc

3. Bố trí nhà ở hợp phong thủy cho tuổi Tân Mùi

Hướng cửa chính

Hướng cửa chính được xem là có ảnh hưởng lớn đến phong thủy của ngôi nhà cũng như vận mệnh của gia chủ. Do đó, hướng cửa chính tốt sẽ giúp thu hút vượng khí, tài lộc và ngược lại, hướng không hợp gây ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe, tiền bạc. Vậy tuổi 1991 hợp hướng nào khi đặt cửa chính?
Thông thường, hướng cửa chính sẽ chung với hướng nhà. Như vậy, gia chủ nam có thể đặt cửa chính theo hướng Đông và Đông Nam. Và gia chủ nữ nên ưu tiên lựa chọn đặt cửa chính theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam.

Hướng nhà bếp

Hướng nhà bếp hợp phong thủy tuổi Tân Mùi
Hướng nhà bếp hợp phong thủy tuổi Tân Mùi
Bếp nấu nên đặt theo hướng Tọa hung hướng cát giúp thiêu đốt, hóa giải vận xui, hung khí ở cung xấu, mang đến tài lộc, phúc thọ từ những cung tốt.
  • Đối với gia chủ nam nên đặt bếp theo hướng như sau: Tọa Tây (Ngũ Quỷ) hướng Đông (Sinh Khí), Tọa Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) hướng Đông Nam (Thiên Y).
  • Đối với gia chủ nữ nên đặt bếp theo một trong hai hướng sau: Tọa Đông (Ngũ Quỷ) hướng Tây (Sinh Khí), Tọa Đông Nam (Họa Hại) hướng Tây Bắc (Phục Vị).

Hướng giường ngủ

  • Đối với nam tuổi Tân Mùi nên hướng đặt giường các hướng là: Đông (Sinh Khí), Bắc (Diên Niên), Đông Nam (Thiên Y) và Nam (Phục Vị).
  • Đối với nữ nên giường ngủ nên đặt theo 1 trong 4 hướng: Tây (Sinh Khí), Tây Nam (Diên Niên), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Bắc (Phục Vị). Đặc biệt là hướng Đông Bắc rất tốt cho gia chủ, mang đến sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.
Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Tân Mùi
Hướng giường ngủ hợp phong thủy tuổi Tân Mùi

Hướng bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên đồng thời cũng là không gian linh thiêng nhất trong gia đình. Việc bố trí hướng bàn thờ phù hợp với phong thủy là điều rất quan trọng. Bàn thờ nên được đặt theo quy tắc “tọa cát hướng cát”:
  • Gia chủ nam nên ưu tiên chọn hướng: Tọa Nam hướng Bắc và tọa Bắc hướng Nam.
  • Gia chủ nữ nên đặt hướng: Tọa Tây Nam (Diên Niên) hướng Đông Bắc, Tọa Đông Bắc (Thiên Y) hướng Tây Nam.

4. Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi

Để hóa giải hướng nhà không hợp phong thủy, gia chủ tuổi Tân Mùi có thể lựa chọn một số cách dưới đây như sau:

Xây thêm cửa phụ

Việc xây thêm cửa cũng có nghĩa là nhà của bạn sẽ có 2 mặt tiền. Điều này có thể sẽ giúp chuyển các năng lượng xấu, ngăn cản chúng xâm nhập vào nhà. Đây là một giải pháp được rất nhiều người áp dụng đơn giản mà hiệu quả.
Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi
Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi

Sử dụng thảm

Thảm được coi là đồ dùng rất tốt để xua tan cảm giác ngột ngạt ở lối vào chính. Tấm thảm được đặt ở lối vào và mọi người phải đi qua nó trước khi vào nhà do đó giúp hóa giải khi hướng nhà không hợp tuổi.

Hóa giải bằng vật phong thủy

Vật phẩm phong thủy giúp tạo ra năng lượng bảo vệ xung quanh cửa nhà, từ đó ngăn chặn luồng khí xấu. Một số vật phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo:
Gương bát quái 
Đây được xem là vật phẩm phong thủy mạnh mẽ và uy lực nhất, thường được treo ngoài cửa để trấn áp, ngăn chặn sát khí. 
Những lưu ý khi treo gương Bát quái: 
  • Thời điểm tốt nhất để treo gương Bát quái là 12 giờ trưa;
  • Cần làm lễ lau chùi để tăng cường linh khí khi sử dụng gương Bát quái
  • Nên treo gương Bát quái phản chiếu ra bên ngoài, không hướng vào trong và không phải là một ngôi nhà khác.
Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo: Trụ thạch anh, bình phong, tượng Phật hoặc đá tử vi.

Thay đổi hướng bếp

Nếu hướng cửa trước nhà bạn bị phạm vào hướng không tốt thì có thể hóa giải và khắc phục bằng cách thay đổi hướng bếp như sau:
  • Ở hướng Ngũ quỷ, đặt bếp ở hướng sinh khí.
  • Theo hướng cửa chính, nếu lục sát, đặt bếp ở hướng Phục vị (lưu niên).
  • Hướng cổng, nếu Họa Hại thì đặt bếp ở hướng Phục vị.
Trên đây là bài viết tổng hợp các thông tin về tuổi 1991 hợp hướng nào. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn nắm được cách chọn hướng và sắp xếp bố trí ngôi nhà của mình phù hợp nhất, từ đó đón nhận nhiều may mắn và tài lộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây