Kích thước cửa sổ 1 cánh chuẩn đẹp - hợp phong thủy 2023

Thứ năm - 22/06/2023 04:00
Cửa sổ 1 cánh là lựa chọn phổ biến cho các không gian nhỏ. Lựa chọn kích thước cửa sổ 1 cánh phù hợp có thể thu hút tài lộc và mang lại may mắn cũng như tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian của bạn.
Cửa sổ 1 cánh đang là mẫu cửa sổ thông dụng cho những không gian phòng không quá rộng lớn. Khi lắp đặt đòi hỏi kích thước cửa sổ 1 cánh phải hài hòa, cân xứng với không gian nhằm nâng cao giá trị thẩm mỹ. Đồng thời kích thước cửa sổ phù hợp còn mang ý nghĩa phong thủy, hút tài đón lộc, mang lại sinh khí dồi dào, may mắn cho chủ nhân. Trong bài viết này, hãy cùng Koffmann tìm hiểu tất tần tật về cửa sổ 1 cánh và kích thước chuẩn phong thủy nhất nhé!

1. Kích thước cửa sổ 1 cánh hợp phong thủy

Sau khi đã nắm được hết các loại cửa sổ 1 cánh phổ biến hiện nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính kích thước cửa sổ 1 cánh chuẩn thông thủy nhất cho ngôi nhà.

Kích thước cửa sổ 1 cánh hợp phong thủy
Kích thước cửa sổ 1 cánh hợp phong thủy

Kích thước cửa sổ 1 cánh theo lỗ ban

Thước lỗ ban là loại thước thường được sử dụng để đo đạc xây dựng và mộ phần. Trên thước, ngoài chia khoảng cách như thước thông thường thì còn có các cung, giúp bạn phân định được kích thước tốt - xấu. 

Thước lỗ ban được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là loại thước thông thủy 52.2cm. Khi đo đạc kích thước cửa sổ 1 cánh theo thước này, phần lẻ sẽ mang đến tốt lành cho gia chủ nằm ở 1 trong 2 cung sau đây:

  • Cung Quyền Lộc: giúp gia chủ đón nhận may mắn, bình an trong cuộc sống, giàu sang, phú quý, an khang thịnh vượng. 

  • Cung Quý Nhân: trong cuộc đời luôn được quý nhân phù trợ, hỗ trợ làm cho công việc phát đạt, gặp nhiều may mắn

Kích thước cửa sổ 1 cánh theo lỗ ban thông dụng như sau:

Chiều rộng (cm)

Chiều cao (cm)

470

590

610

620

660

690

850

880

890

890

1080

1250

1250

1330

1260

1440

Kích thước cửa sổ 1 cánh mở quay, mở hất

Dưới đây là một số kích thước cửa sổ 1 cánh mở hất, mở quay thông dụng mà bạn có thể tham khảo:

Chiều rộng (cm)

Chiều cao (cm)

700

1430

780

1570

875

1640

Kích thước cửa sổ 1 cánh thép vân gỗ 

Dưới đây sẽ là kích thước cửa sổ 1 cánh thép vân gỗ bạn có thể tham khảo:

Vị trí lắp đặt

Chiều rộng lỗ ban (cm)

Chiều rộng ô chờ (cm)

Cửa sổ nhà vệ sinh

690 

830

Cửa sổ phòng ngủ, ban công nhỏ

810

950

Cửa sổ phòng ngủ, ban công lớn

880

1020

z3266486667212 7bec0b69216fcd60eae7dbc60b2242102Xem thêm: Mẫu cửa sổ thép vân gỗ

2. Lưu ý khi đo đạc kích thước cửa sổ 1 cánh

Lưu ý khi đo đạc kích thước cửa sổ 1 cánh
Lưu ý khi đo đạc kích thước cửa sổ 1 cánh theo lỗ ban
Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng bạn nên nhớ khi chọn kích thước cửa sổ 1 cánh:
  • Không làm chiều ngang cửa quá lớn, gây khó khăn và bất tiện trong quá trình đóng mở, hơn nữa chức năng cửa cũng không được tận dụng hết

  • Tránh việc thiết kế cửa sổ không đồng bộ với nhau gây mất thẩm mỹ tổng quan cho toàn bộ ngôi nhà

  • Mép dưới cùng của cửa luôn phải cao hơn nền nhà tối thiểu 83cm, méo trên cùng của cửa cũng không nên quá cao, cách sàn nhà dưới 2.2m là hợp lý

  • Nếu không sẽ làm phòng khó thoát khí, gia chủ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc da liễu, phạm vào các cung sát cấm

3. Phân loại cửa sổ 1 cánh theo cách mở

Trước khi tìm hiểu kích thước cửa sổ 1 cánh chuẩn nhất, bạn nên hiểu rõ hơn về các loại cửa sổ 1 cánh hiện nay. Bởi mỗi loại sẽ có công năng, cách thức vận hành khác nhau và yêu cầu kích thước không giống nhau. Căn cứ vào cách đóng mở, cửa sổ 1 cánh có 3 loại chính là:

Cửa sổ 1 cánh mở quay

Cửa sổ 1 cánh mở quay có thể mở góc 90 độ hoặc 180 độ
Cửa sổ 1 cánh mở quay có thể mở góc 90 độ hoặc 180 độ

Cửa sổ 1 cánh mở quay được xem là mẫu cửa sổ thông dụng nhất do có khả năng đón gió, đón sáng tốt nhất. Tùy theo hệ phụ kiện đi kèm bộ cửa mà bạn có thể mở góc 90 độ hoặc 180 độ. Cụ thể:

  • Cửa sổ 1 cánh mở 90 độ: sử dụng bản lề chữ A, khi mở cửa kiểu này thì cửa sẽ không mở được hết mà còn cách mép cửa khoảng 10cm. Thông thường cửa kiểu này thường là cửa nhựa lõi thép hoặc cửa lõi nhôm cao cấp. 

  • Cửa sổ 1 cánh mở 90 độ: sử dụng bản lề 180 độ nhưng có hạn vị góc. Do đó cửa chỉ mở được góc 90 độ, hơn nữa bản lề 180 độ có hạn chế đó là không đón gió tốt bằng bản lề chữ A. 

  • Cửa sổ 1 cánh mở 180 độ: cánh cửa khi mở sẽ cho phép mở rộng đến áp sát mép tường, cho khả năng đón gió tốt. Tuy nhiên, dòng cửa này có những hạn chế nhất định như: khi đóng mở phải với hết tầm tay, dễ ngã nhào nguy hiểm, khi có gió sẽ làm cửa va đập mạnh vào tường….

Cửa sổ 1 cánh mở hất

Cửa sổ 1 cánh mở hất là mẫu cửa khi đóng mở, bạn sẽ đẩy từ dưới lên trên. Kiểu cửa này cũng được đánh giá cao về khả năng đón sáng, giúp không gian thông thoáng hơn. 

Tuy nhiên, cửa 1 cánh mở hất lại gặp hạn chế trong khả năng đón gió. Với những cửa sổ mở hất được lắp ở vị trí cao, thông thường nhà sản xuất sẽ lắp thêm một phụ kiện chống gió nhằm giúp cánh cửa cố định, không bị gió thổi đóng vào bất ngờ khi đang mở. 

Mẫu cửa sổ 1 cánh mở hất và mở trượt
Mẫu cửa sổ 1 cánh mở hất và mở trượt

Cửa sổ 1 cánh mở trượt

So với cửa sổ 1 cánh mở quay và mở hất thì cửa sổ 1 cánh mở lùa/mở trượt không thông dụng bằng. Mẫu cửa sổ này giúp không gian thông thoáng và mát mẻ hơn nhờ khả năng đón gió, đón sáng tốt. 

Tuy nhiên, chúng cần phải được thiết kế thêm ô chờ để lùa cánh cửa vào. Như vậy sẽ khá chiếm diện tích, hơn nữa lại không đảm bảo thẩm mỹ, dễ thấm nước và cũng kém an toàn cho người dùng nữa. 

4. Phân loại cửa sổ 1 cánh theo chất liệu

Kích thước cửa sổ 1 cánh chuẩn phong thủy còn phụ thuộc vào từng chất liệu mà chúng sử dụng. Dưới đây sẽ là những loại vật liệu cửa sổ 1 cánh phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo: 

Cửa sổ 1 cánh bằng sắt

Sắt là vật liệu có giá thành rẻ, tương đối chắc chắn và cứng cáp. Tuy nhiên, cửa sổ 1 cánh bằng sắt lại có hạn chế là dễ bị oxy hóa, ăn mòn bởi những tác động của môi trường tự nhiên. Cửa sổ sắt khi tiếp xúc thường xuyên với không khí ngoài trời sẽ trở nên han gỉ, xỉn màu, giảm tính thẩm mỹ. Ngoài ra còn có nguy cơ đứt gãy, hỏng hóc, độ bền không cao. 

Phân loại cửa sổ 1 cánh theo chất liệu
Phân loại cửa sổ 1 cánh theo chất liệu

Cửa sổ 1 cánh nhôm kính

Nhôm kính dường như là loại vật liệu phổ biến nhất dùng cho cửa sổ 1 cánh. Chúng có khả năng đón sáng, đón gió tốt, trọng lượng gọn nhẹ, giá thành hợp lý mà độ bền ổn định. Các mẫu cửa sổ nhôm kính hiện nay cũng không ngừng được đa dạng về màu sắc, mẫu mã nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. 

Cửa sổ 1 cánh bằng gỗ

Có thể gỗ là loại vật liệu đắt tiền nhất nhưng cũng chưa phải là vật liệu được đánh giá cao nhất khi làm cửa sổ 1 cánh. Bởi gỗ rất dễ bị mối mọt, cong vênh, rạn nứt,… khi tiếp xúc nhiều với nước và ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, khả năng đón sáng của gỗ cũng khá hạn chế nên gia chủ cần phải kết hợp thêm kính nếu muốn không gian thoáng đãng hơn. 

Cửa sổ 1 cánh thép vân gỗ

Có lẽ loại vật liệu được đánh giá cao và ưa chuộng hiện nay khi làm cửa sổ 1 cánh đó là thép vân gỗ. Với chất liệu chính là thép mạ điện, bạn sẽ không lo các vấn đề mối mọt, nứt vỡ, cong vênh dù tiếp xúc lâu dài dưới ánh nắng, nước mưa. Hơn nữa, tính thẩm mỹ của cửa sổ thép vân gỗ cũng cực cao, toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian. 

Trên đây là tư vấn kích thước cửa sổ 1 cánh chuẩn phong thủy mà Koffmann muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích và sẽ chọn được kích thước cửa cũng như mẫu cửa phù hợp nhất cho nhà mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn vui lòng liên hệ Hotline 0914.860.455 để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây